Trang chủ » Bài văn miêu tả con voi lớp 4 hay nhất

Bài văn miêu tả con voi lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Từ nhỏ, em đã được biết đến chú voi qua những lời ca “Chú voi con. Ở bản Đôn. Chưa có ngà. Nên còn trẻ con…”. Và thật kì thú khi cuối tuần vừa rồi em đã được đi tới vườn thú để ngắm nhìn tận mắt những chú voi ở đó.
 Vườn thú có những hai con voi. Voi mẹ to lớn, còn voi con to gần nửa voi mẹ. Voi mẹ béo tròn, cao lớn lừng lững như một pho tượng bằng đá. Chính vì béo tròn mà con voi bước những bước nặng nề, làm làn da đen xám nhăn lại. Chẳng giống những loài thú khác có bộ lông dày mượt, voi chỉ khoác chiếc áo bằng da dày dặn, trơn bóng điểm vài chỗ sần sùi. Voi có bốn cái chân mập mạp, tròn trịa, vững chãi như những chiếc cột đá đang nâng đỡ thân. Hai mắt đen bé xíu được gắn trên cái đầu rất to với hình khối không rõ rệt. Đôi tai voi to bè bè y như chiếc quạt nan. Đôi lúc, voi phe phẩy đôi tai để nghe ngóng điều gì đó hoặc xua đuổi ruồi muỗi quanh mình. Hai chiếc ngà trắng ngà, uốn cong về phía trước như đôi sừng của chú trâu. Đặc điểm mà em thấy thú vị nhất chính là chiếc vòi dài của nó. Chiếc vòi sun sun, mềm mềm, lúc buông thỏng, lúc uốn cao. Nó giống như một con đỉa khổng lồ đang ngoe nguẩy trên không vậy. Cùng với chiếc vòi đằng trước là chiếc đuôi dài đằng sau. Đuôi voi có những đám lông mọc kín như một chiếc chổi nho nhỏ. Đuôi quật quanh tứ phía, tỏ vẻ oai vệ.
 
      Chú voi con từ xa chạy về phía voi mẹ. Chú ta ngả ngả thân, cọ mình vào chân voi mẹ như đang làm nũng. Voi mẹ dùng voi chạm vào thân voi con đầy âu yếm. Rồi voi mẹ bước đi lững thững, vừa đi vừa ngoài nhìn voi con đang đi bên cạnh.
Em rất thích ngắm nhìn hình ảnh này, voi mẹ và voi con thật ngộ nghĩnh và tình cảm. Em hi vọng sẽ lại có nhiều chuyến tham quan nữa để em được khám phá thêm những điều kì thú trên thế giới này.
 
Bài làm 2
 
Tuần nào cũng vậy, hễ em học tập tốt là lại dẫn em đi chơi một nơi nào đó thật thú vị trong thành phố. Một hôm, em được dẫn đi chơi ở vườn thú và làm quen với mộtchú voi hiền lành đang ở tuổi trưởng thành.
 
Chà, chú mới to làm sao ! Cỡ này phải nặng đến vài tấn chứ chẳng chơi. Bốn cái chân to lớn như cái cột đình. Cái tai chẳng khác gì một caíư quạt lúc nào cũng phe phẩy. Cái vòi dài, càng về đỉnh lại càng nhỏ đi và có nhiều vòng tròn rất đều nhau. Mõm nép dưới cái vòi to tướng, nhìn sơ qua khó mà có thể thấy được. Đặc biệt nhất ở cái mõm là có hai chiếc răng nanh sắcnhọn, cong cong hình con tôm, chìa ra khỏi hàm răng, trông thật giống một con ác thú. Đuôi chú dài thượt, dẻo như chiếc roi mây của cô em. Thân hình vạm vỡ, tròn tròn, nước da nhăn nheo, tựa như màu đất bùn ở những đồng ruộng xâm xấp nước đưa lên.
Cái kiểu chú ăn trông thật kì lạ. Đầu tiên, chú gắp thức ăn lên. Dùng vòi cuộn tròn lại rồi quăng tuột vào mồm. Chiếc vòi hữa ích ấy còn giúp chú làm được nhiều việc nữa cơ, chẳng hạn: “Bắt tay, chào ngưới lớn…”
 
Cuộc vui nào rồi cũng phải chấm dứt. Tối hôm đó, em chia tay chú mà lòng buồn rười rượi. Mong rằng tuần nào em cũng học tập tốt như thế này để tuần nào em cũng sẽ được chở đi chơi vườn bách thú, nô đùa với chú voi to lớn và thật dễ thương.
 
Bài làm 3
 
Kì nghỉ hè vừa qua, em được bố mẹ cho đi chơi ở sở thú. Thú vật và chim muông ở đây đa dạng, phong phú, rất đẹp. Dễ thương và gây cho em nhiều ấn tượng nhất là chú voi con.
 
Chú voi còn nhỏ được ở chung một chuồng cùng với mẹ. Chú voi cao độ một mét, da chú màu xám nhạt. Lớp lông tơ mịn và thưa không che được làn da còn non của chú so với làn da dày xám xịt của mẹ voi. Đầu chú voi to gấp đôi đầu con trâu lớn, hai tai giống hai cái quạt dài, thòng hai bên má voi. Đôi mắt chú to, tròn và dài, hình chiếc lá, đen láy. Cái vòi của chú ngộ nghĩnh uốn cong thật xinh xắn. Cặp ngà mới nhú bé xíu trông thật dễ thương. Bốn chân chú voi to, mỗi chân to bằng bắp đùi của em. Khi chú voi quỳ xuống, chân trước cong lại, bụ bẫm rất dễ thương. Đuôi chú voi dài, cuối đuôi có một nhúm lông hết ve vẩy bên phải lại sang bên trái. Trên cái lưng bè bè, bằng phẳng của chú, lớp lông tơ dày lúc chú chào đời còn chưa rụng hết. Lông tơ chổ ấy mọc thành hàng theo sống lưng đến tận đuôi voi. Chú voi con sinh tại sở thú chẳng nhớ biết gì về rừng xanh? Hay người ta đem mẹ con chú từ rừng về sở thú? Em chỉ thấy chú voi con đi lại trông cái chuồng chật hẹp, thỉnh thoảng ăn một vài mẩu mía do khách tham quan đưa ra, dù biển cấm du khách cho thú vật ăn treo ngay tại chuồng. Tại sở thú, voi được nhân viên tắm rửa và cho ăn theo khẩu phần quy định. Sở thú cũng rất cần cho con người, nhất là các cháu thiếu niên nhi đồng để các cháu biết về các chủng loài vật trên thế giới. Nhưng theo em, tự do của thú là được sống ở rừng xanh mới thực sự đem lại cho thú sự sinh sôi nảy nở, tự nhiên và đầy đủ hơn. Qua chương trình "Thế giới động vật”, em được biết ở những nước phát triển, người ta nuôi thú trong khu rừng bảo tồn. Em mơ ước Việt Nam mình sẽ có nhiều khu rừng bảo tồn như thế.
 
Em rất yêu chú voi con. Đi chơi sở thú về, em chợt mơ ước lớn lên em sẽ học ngành sinh học, nghiên cứu về đời sống của thú vật. Em sẽ cố gắng học giỏi để biến ước mơ của mình thành hiện thực.
 
Bài làm 4
 
Vào ngày Chủ nhật tuần trước,em được cùng gia đình đi sở thú, đây là nói em cũng thích đến nhất. Rất nhiều động thú vật hiện đang sinh sống ở đây, như là khỉ, sư tử,cọp,.. như em thích nhất chính là những chú voi dễ thương.
 
Chú có một chiếc áo màu tro rất đẹp. Ngày ngày, chú luôn diện bộ áo này trên thân hình to khỏe, lực lưỡng của mình. Bốn chân chú cao như bốn cái cột nhà. Đôi tai của chú to như hai cái quạt.Chú voi có một cặp vòi màu trắng muốt trông rất oai phong. Vòi voi rất dẻo, dài.Vòi chú do mũi và môi kéo dài mà thành. Đầu vòi có một hoặc hai ngón rất nhạy cảm để cầm nắm thức ăn và những đồ vật nhỏ. Voi thở bằng vòi, còn khi uống nước, chúng hút nước lên rồi thổi vào miệng. cin voi có cái vòi rất to, nó cũng rất hiền, các bạn nhỏ có thể đến sờ vòi, sờ tai nó. Món ăn yêu thích của các chú voi là mía. Ngoài ra, chú còn ăn cỏ, cành nhỏ, lá cây, trái cây…Khi ăn chú dùng vòi để quặp thức ăn và đưa lên miệng. Chúng rất hiền lành và thân thiện. Voi là loài động vật rất thông minh. Chú có thể kéo gỗ, kéo cày. Không những thế, chú có thể biểu diễn trong rạp xiếc và các lễ hội. Mỗi khi rảnh rỗi, gia đình em thường đến sở thú để cho chú ăn mía. Em rất quý chú voi này .
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top