Trang chủ » Bài văn tả con vẹt tập làm văn lớp 4 hay nhất

Bài văn tả con vẹt tập làm văn lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Nhân dịp nghỉ hè, gia đình em đến Côn Đảo chơi. Sau khi tham quan các khu di tích lịch sử và những địa danh nổi tiếng, em được ba mẹ đưa đi vườn bách thú Côn Đảo để chơi. Trong đó rất rộng và nhiều cây xanh rợp bóng, ấn tượng đậm nét nhất của em là những chú khỉ leo trèo tự do trước mặt khách.
 
Những chú khỉ này có màu đen thẫm, thân người chỉ cao bằng trẻ 1,2 tuổi nhưng mảnh khảnh chứ không bụ bẫm như em bé. Bộ lông của chúng khá dài và mềm mại, riêng phần lông ở đầu mọc hướng ra sau như thể chúng được vuốt keo tóc vậy. Khuôn mặt chú đỏ hồng, lông xung quanh mặt lại tụ thành một vòng màu xám bao quanh khác hẳn các phần còn lại trên cơ thể trông rất ngộ nghĩnh. Với thân hình nhỏ nhắn, những chú khỉ cứ thoăn thoắt đu từ cây này sang cây khác í ới gọi nhau.
 
Có một chú đám khỉ còn ngồi ra giữa đường nhìn khách du lịch. Ánh mắt chúng y hệt mắt người, tròn vo và đen láy thật đáng yêu. Cái mũi hồng hồng của chúng hếch lên nhìn thấy cả lỗ mũi đầy lông lá. Quan trọng hơn cả, loài khỉ rất gần với loài người, biểu hiện ở chỗ chúng là động vật duy nhất biết cười. Khi khách tham quan đưa trái cây cho chúng, có chú khỉ còn nhoẻn miệng cười lại rồi mới leo tót lên cây. Dường như sợ ai ăn mất, chúng vừa thận trọng dùng tay bóc chuối, vừa nhai như em bé trông rất buồn cười.
 
Khỉ gọi nhau bằng tiếng rít của riêng chúng, em không hiểu nhưng chỉ thấy lao xao cành lá xen lẫn tiếng hú gọi ầm ĩ như đang buôn chuyện của bầy khỉ. Trên cành cây, nhìn kỹ em còn thấy mấy chú khỉ đang bắt chấy cho nhau nữa. Chúng dùng tay bới lông của bạn mình, bắt lấy con chấy nào đó rồi đưa lên miệng cắn hệt như người. Khỉ ở đây sống tự nhiên nên hơi nhát, người đến gần là chúng chạy biến đi.
 
Chuyến đi đến vườn bách thú để lại cho em nhiều kỉ niệm sâu sắc. Dù đã gần một năm trôi qua, em vẫn còn nhớ rõ hình ảnh những chú khỉ ấy. Nếu có dịp đến lại Côn Đảo, em nhất định sẽ xin ba mẹ cho đến đó một lần nữa.
 
Bài làm 2
 
Trong tất cả địa điểm mà em được đi chơi từ bé đến giờ, địa điểm em thích nhất là vườn bách thú. Vì ở đó có rất nhiều loài động vật với đủ hình dáng, màu sắc mà em chưa từng được thấy. Thế nhưng mỗi lần đến đây chơi, em đều đến thăm một chú khỉ nhỏ mà em có cảm tình nhiều nhất.
 
Chú khỉ ấy có màu nâu đỏ, chỉ cao hơn đầu gối người lớn một chút. Với hai tây dài và đôi chân chắc khỏe, chú thoăn thoắt leo trèo trên cành cây và chơi đùa cùng những chú khỉ choai choai khác. Dường như chú khỉ ấy cũng nhận ra em nên vừa thấy em liền tuột xuống đất chạy lại gần bờ rào ngăn cách chìa tay ra. Thấy nhiều người bắt tay với mình, chú lại càng khoái chí nhảy cẫng lên.
 
Đầu chú chỉ lớn bằng quả cam sành, thỉnh thoảng lại nghiêng qua nhìn người quản thú. Hai mắt chú tròn xoe, ngây thơ ngó quanh quất như tìm kiếm gì đó. Em thấy chú dễ thương quá liền đưa cho một cái bánh nhỏ, chú liền cầm lấy và còn biết cúi đầu như đang cảm ơn nữa chứ. Bàn tay nhỏ nhắn của chú với những ngón tay dài đưa bánh lên miệng ăn như người, vừa ăn vừa liếc canh chừng như sợ ai ăn mất phần. Ăn xong lại phủi phủi miệng muốn xin thêm.
 
Chợt có tiếng kêu của chú khỉ khác gọi chú quay lại. Em chăm chí quan sát, chỉ thấy một nhóm chừng 6, 7 chú khỉ ngồi chồm hỗm trên tảng đá bắt chấy cho nhau. Chú khỉ em vẫn để ý nhỏ hơn hẳn những con còn lại, có lẽ là khỉ con nên được ưu tiên ngồi trong lòng một con lớn hơn, khi được đồng loại bắt chấy rồi gãi người chú cứ nhắm tịt mắt lại ra chiều thích thú. Lát sau chú khỉ ấy còn nằm ngửa ra tảng đá như đang sưởi nắng nữa.
 
Ngắm đàn khỉ chừng gần nửa tiếng, thấy đã muộn em đành phải theo ba mẹ đi về. Nhìn những chú khỉ cứ với tay ra xin xỏ khi khách rời khỏi chuồng mới đáng yêu làm sao. Em sẽ cố gắng học thật tốt để lại được đến đây thăm thú.
 
Bài làm 3
 
Hôm nay là chủ nhật, mẹ đưa anh em tôi đến vườn bách thú, để tận mắt được xem những con vật vốn ở tận rừng xanh, mà tôi mới chỉ được thấy qua ti-vi. Đi thăm rất nhiều chuồng thú, nhưng với tôi, những chú khỉ – nhà biểu diễn xiếc tài ba – là đáng yêu nhất.
 
Chú khỉ con này nổi bật nhất trong đàn. Chú với bộ lông màu nâu vàng. Lông của chú không mượt, trái lại nó hơi xù lên, trông ngộ ghê! Khuôn mặt chú gần giống hình tam giác, má hóp lại, gò má nhô cao như người già. Đôi mắt chú tròn xoe, liến láu nhìn quanh, trông thật tinh ranh. Mũi nó rất cao, nhưng hơi hếch lên, nhìn rõ cả hai lỗ mũi, trông rất nghịch ngợm. Miệng nó rộng đến tận mang tai, nhất là những lúc nó ngoác miệng ra cười, trông càng rộng hơn. 
 
Nó rất hay cười, nhưng vì hàm của nó chìa ra, nên trông lúc nào cũng nhăn nhở. Những chiếc răng nhỏ hơn răng người, nhưng trắng như sữa. Thân hình chú khỉ này hơi gầy, nó ngồi trên cành cây trông rúm ró. Tuy vậy, nhưng nó nhanh nhẹn lắm. Với đôi tay dài lòng khòng, những ngón tay gần giống tay người và đầy lông lá, nó có thể đu bám chắc và chuyền cành nhanh thoăn thoắt. 
 
Trong chuồng của những chú khỉ, có một cái cây to, để cho các chú chơi đùa như khi ở trong rừng. Thấy mọi người đứng xem, nó có vẻ thích chí, nên trổ tài biểu diễn, mua vui cho mọi người. Đang đứng trên nóc bể, thoắt cái, nó lấy đà, rồi bật nhanh lên một cành cây, một tay bám vào cành, tay kia gãi gãi làm trò. Lúc này, tôi mới nhìn rõ một mảng đỏ dưới mông chú. Thảo nào, ở tấm biển gắn trên chuồng, người ta ghi là “Khỉ đít đỏ”. 
 
Mọi người vỗ tay cổ vũ, nó càng khoái chí, buông cả hai tay, dùng đuôi cuốn chặt cành cây, đu mình xuống, miệng kêu “khẹc, khẹc…”. Bỗng chú tuột đuôi rơi xuống, ai nấy đều giật mình, nhưng nhanh như cắt, chú nhảy sang bám vào một cành cây gần đó, rất điêu luyện như diễn viên xiếc. Làm trò chán, nó nhảy xuống, giơ tay ra ngoài hàng song sắt, để xin ăn. Tôi ném cho nó mấy cái bim bim, cả bầy xô lại cướp. Nhưng nó rất nhanh, lúc nào cũng cướp được nhiều nhất, và đưa hết vào mồm, nhai nhồm nhoàm, trông thật tham ăn. 
 
Mặc kệ chú đùa nghịch, bên cạnh đó, con khỉ mẹ vẫn đang chăm chỉ bắt giận cho khỉ con – chắc là em của nó. Trông gia đình khỉ cũng rất tình cảm. Những chú khỉ trong vườn thú, đặc biệt là chú khỉ con tinh nghịch kia thật dễ mến! Tạm biệt những chú khỉ đáng yêu, em mong sao những chú khỉ này sẽ được chăm sóc tốt hơn, để lần sau trở lại thăm vườn thú, em sẽ được gặp lại những chú khỉ tinh nghịch, thông minh, nhưng khỏe mạnh và xinh xắn hơn.
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top