Trang chủ » Bài văn Tả anh trai chị gái của em lớp 3 hay nhất

Bài văn Tả anh trai chị gái của em lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Anh Lợi là học sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Yên Hoà. Năm nay anh 15 tuổi, anh ăn rất khoẻ, học rất chăm. Mẹ em hay đùa: ‘‘Nhà ta có ông Trạng Cơm”. Anh chỉ cười khì.
 
Tóc anh cắt ngắn, vầng trán cao, cặp mắt đen lay láy, lúc nào cũng mở to. Anh có nước da trắng hồng, rất đẹp. Anh ham đọc sách, rất giỏi Toán và giỏi Tiếng Anh. Tủ sách của anh có hơn 200 quyển, anh xếp cẩn thận, giữ gìn, nâng niu từng cuốn một. Anh đang tích cực học và ỏn luyện để thi vào lớp 10 chuyên Toán trường Trung học phổ thông Chu Văn An. Tối nào anh cũng học đến 11 giờ. Sáng nào anh cũng dậy lúc 6 giờ. Hễ chuông đồng hồ báo thức reo lên là anh dậy gấp chăn màn, tập thể dục rồi ôn bài,.. chuẩn bị đi học.
 
Anh có một số bạn tâm giao, học giỏi. Tiếng ồ ồ nhưng anh lại hay hát. Anh bảo luyện giọng để thi đơn ca toàn quốc! Mẹ và em cùng cười khi nghe anh nói thế. Em rất yêu quý người anh trai của mình.
 
Bài làm 2
 
Trong gia đình, người luôn chiều chuộng tôi nhất là anh trai của em. Anh tên là Lâm, lớn hơn em ba tuổi. Ở nhà, mọi người gọi yêu bằng cái tên Ỉn. Thân hình anh ấy giống hệt như cái tên, béo tròn mũm mĩm. Ấy thế mà không bao giờ giành ăn với em đâu nhé. Anh luôn nhường nhịn em, đi đâu chơi cũng phần quà về cho em. Anh ấy rất hay kể chuyện. Mọi câu chuyện qua lời anh kể thật hài hước, ngộ nghĩnh, luôn làm mọi người phì cười, quên hết mọi ưu tư suy nghĩ. Em yêu anh trai mình nhiều nhiều. 
 
Bài làm 3
 
Anh trai của em tên là Quang Hoà, 9 tuổi, học lớp ba.
 
Anh có nước da trắng, tóc rễ tre. Cặp mắt to và sáng, vầng trán cao. Anh học giỏi toàn diện: giỏi Toán, giỏi Tiếng Việt, thi Vở sạch chữ đẹp được giải Nhì toàn huyện. Anh mơ ước sau này trở thành một thuyền trưởng tàu viễn dương. Anh rất khéo tay, biết làm diều giấy, làm nhiều đồ chơi khác. Anh vẽ bức tranh đàn gà bằng bút màu tặng em gái nhân ngày sinh nhật.
 
Bàn học của anh lúc nào cũng ngăn nắp. Sách vở, đồ dùng học tập,.. thứ nào cũng được sắp xếp thứ tự, giữ gìn cẩn thận.
 
Bà nội rất yêu quý anh Hoà. Bà khen anh hiếu thảo và thông minh.
 
Bài làm 4
 
“Anh em như thể tay chân
Rách lành đùm bọc dở hay đỡ đần”
 
Câu ca dao ấy đã khiến em nhớ lại người anh trai yêu quý của em.  
 
Anh trai của em năm nay 18 tuổi rồi. Dáng anh gầy và cao. Nước da anh hơi sạm đen vì cái nắng của vùng đất này. Mái tóc anh bồng bềnh xoăn nhẹ nhàng như những làn sóng biển buổi chiều tàn. Đôi mắt ấy cùng với nụ cười có chiếc răng khểnh đã khiến bao cô gái phải xao xuyến từng đêm. Với vẻ đẹp vốn có cùng tính cách khá hòa đồng và năng động, học hành chăm chỉ anh nhanh chóng trở hành sinh viên của một trường đại học có tiếng. Dù ở xa gia đình nhưng hàng tháng anh vẫn dành thời gian về thăm gia đình, ông bà bố mẹ và cả đứa em gái này nữa. Ở một thành phố khá là nhộn nhịp, anh không bị cám giỗ bởi những thú vui bên ngoài mà luôn chăm chú vào học tập. Anh luôn là một người cháu, người con, người anh trong lòng mỗi thành viên gia đình em
 
Ở nơi xa anh tra nhớ  giữ gìn sức khỏe, học tập rèn luyện tốt để sau này trở thành một công dân có ích cho xã hội nhé.
 
Bài làm 5
 
Chị 12 tuổi, học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở xã nhà. Chị gái em có cặp má hồng, mái tóc thề xoã ngang vai đen mượt. Hôm thì chị cài nơ màu, hôm thì chị cặp tóc, trông rất gọn gàng, đẹp mắt. Chị rất chăm học và học giỏi. Thi Vở sạch chữ đẹp, chị được giải Nhất năm lớp 5. Thi học sinh giỏi Toán, chị được giải Nhất khối sáu. Chị ngăn nắp, cẩn thận lắm. Bàn học của chị, ngoài sách vở, hộp bút, đồng hồ,… còn có một lọ hoa xinh cắm hoa giấy do chị làm.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top