Trang chủ » Bài văn tả cái bảng con của em lớp 4 hay nhất

Bài văn tả cái bảng con của em lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Ngày đầu tiên cắp sách vào lớp 1, em được bố mẹ mua cho một cái bảng. Cái bảng thật dễ thương và đáng yêu.
Nó có hình chữ nhật, chiều dài là 20 xăng ti mét, còn chiều rộng là 10 xăng ti met. Tuy kích thước nhỏ nhưng nó chứa đựng biết bao nhiêu là kiến thức bổ ích lí thú. Nhiều lúc em tự hỏi: “ Tại sao một cái bảng bé xíu mà lại có thể làm nên được điều kì diệu đến như thế?”Vì vậy em luôn sử dụng nó một cách cẩn thận.Toàn thân nó là một màu đen nhưng rất ưa nhìn. Dưới nét phấn của em, từng con số nét chữ hiện lên trên nền đen ấy một cách rõ ràng, dễ đọc. Nó còn có những ô vuông giúp em viết đẹp hơn và chẳng phải sợ viết không thẳng hàng. Mỗi lần viết sai, em có thể sử dụng bông lau bảng để xóa và viết lại lần khác. Em thấy đây là ưu việt của cái bảng. Khi viết bảng xong, em lại cẩn thận cất bảng vào cặp một cách nhẹ nhàng để nó không bị xây xước.Đã hơn ba năm nay mà cái bảng vẫn như ngày nào. Nếu như ngày trước nó đã kiên trì cùng em luyện chữ thì bây giờ nó lại đang cùng em nhẩm tính những bài toán hay.
Ngày ngày đến lớp em không bao giờ sợ buồn vì bên cạnh em đã có một người bạn luôn ở bên em, luôn hỗ trợ em trong công việc học tập.em sẽ luôn giữ gìn nó như lưu giữ tình thương sâu nặng của bố mẹ dành cho em.
 
Bài làm 2
 
Bảng là một đồ vật không thể thiếu đối với bất kỳ học sinh, sinh viên hay cơ quan nơi họ làm việc. Em cũng có một cái bảng hình chữ nhật, được mẹ mua tặng khi em bước vào lớp ba, tuy nhỏ nhưng rất đẹp, hằng ngày em thường viết lên đó những dòng chữ, những con số để học hỏi và dễ nhớ.
 
Bảng có rất nhiều loại, có bảng hình chữ nhật, hình vuông, có bảng to, bảng nhỏ, bảng màu trắng, bảng màu đen, bảng màu xanh….Bảng viết lên những nét phấn của thầy cô, của học sinh, của những cán bộ, của cơ qua. Bảng của em có hình chữ nhật, chiều dài 30 cm, chiều rộng 20 cm. Bảng có màu xanh đen và trên được kẻ vạch vàng để chia thành từng ô nhỏ cho dễ viết. các cạnh nhọn của bảng được mài tròn để không gây nguy hiểm cho chúng em. Bảng thường được viết bằng phấn trắng mix. Mỗi ngày đến lớp, em đều mang theo bảng và em thường đựng bảng trong một túi bằng nhựa màu vàng rất đẹp. Trên mặt bảng, em viết tên mình lên đó vào một góc nhỏ bằng phấn trắng, xung quanh em còn trang trí bằng cách vẽ những bông hoa nhỏ nhỏ xinh.
 
Bảng là vật dụng yêu thích và gắn liền với học sinh tiểu học chúng em. Bảng không chỉ giúp em viết lên những kiến thức, mà nó còn giúp viết lên những thông điệp, thông báo để mọi người dễ theo dõi. Thỉnh thoảng, chúng em thường viết những câu nói bông đùa nhau lên trên mặt bảng và giơ lên cho mọi người cùng thấy.
 
Em rất thich yêu thích chiếc bảng này, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận để có thể viết mãi lên đó những dòng chữ đầy ý nghĩa.  Nó không chỉ là một đồ vật, còn là một người bạn gần gũi với chúng em.
 
Bài làm 3
 
Mới vào đầu năm học, mẹ đã sắm sửa cho em rất nhiều dụng cụ học tập mới, trong đó có chiếc bảng đen nhỏ. Chiếc bảng nhỏ xinh xắn, có bao nilon ngoài là hình HelloKitty yêu ơi là yêu. Em cứ ngồi ngắm mãi mới mở ra. Ở góc trái của bảng đen nhỏ, có ghi dòng chữ “Nét chữ nết người”. Ngoài ra, còn in dòng logo của hãng sản xuất. Những dòng kẻ trắng, vàng xen kẽ đều tăm tắp. Mặt trước bảng chỉ có dòng kẻ ngang, còn mặt sau có cả ô tương tự như vở ghi. Trên lớp, cô giáo thường cho chúng em luyện viết chữ ra bảng đen quen tay rồi mới cho viết vào vở. Cái tiếng phấn kì vào bảng “xoèn xoẹt, xoèn xoẹt” rất vui tai. Cô cầm tay từng bạn, đưa từng nét trên bảng đen, những con chữ tròn trịa, ngay ngắn nhìn thật xinh. Em rất yêu chiếc bảng con của em

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top