Trang chủ » Bài văn tả cái cặp sách của em lớp 4 hay nhất

Bài văn tả cái cặp sách của em lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Kỉ niệm về những giờ phút đầu có chiếc cặp in đậm mãi trong em. Đó là ngày tựu trường năm học mới. Chiếc cặp mà mẹ em gửi bằng đường bưu điện từ cô' đô Huế về cho em đúng vào dịp khai trường. Chao ôi! Một chiếc cặp mà em hằng ao ước bấy lâu.
 
Đó là một chiếc cặp giả da, màu đen huyền như tóc của thiếu nữ mới lớn. Chiếc cặp to hơn sổ ghi điểm của cô em một chút xíu. Nó vừa có quai đeo vào hai vai, lại vừa có quai xách như của Na của Mận ngồi cạnh em. Mặt cặp không trơn bóng như bao chiếc cặp bằng vải mủ mà nó nham nhám như hình ngói lợp hoặc na ná như vảy rồng, vảy cá. Trông từ xa, những chiếc vảy rồng nổi lên, tạo thành những đường vân đều đặn như một mái chùa lợp ngói cổ kính. Phía trước mặt cặp là một ngăn làm bằng tấm mê ca, trên có dây kéo. Ngăn này em dùng đựng phong kì kiểm tra và bên ngoài là bức tranh lụa in hình chùa Thiên Mụ với cái tháp bảy tầng. Xung quanh cặp được viền bằng một đường chỉ khâu màu hồng nhạt rất đẹp. Phía giữa hai quai cặp là một đường dây kéo nối hai mặt cặp lại với nhau. Mỗi lần mở cặp, em chỉ cần cầm núm khóa kéo một đường từ “đầu sông đến cuối sông” thì hai mặt cặp mở ra như hai bờ của một dòng sông, đồng thời nó phát ra một âm thanh đục như tiếng xé vải. Phía trong có haỉ ngăn, được lót bằng thứ vải lụa màu xanh lục. Ngăn lớn, em đựng sách giáo khoa, các quyển vơ học trong ngày. Còn ngăn kia, em đựng các đồ dùng học tập và chiếc áo mưa trong những ngày thời tiết âm u. Tất cả đều được xếp gọn gàng ngăn nắp.
Vậy là ngay từ đầu năm học lớp Bốn nàỵ, em đã có một chiếc cặp sách mới như của Na của Mận rồi. Chiếc cặp mới sẽ cùng em đến lớp vui niềm vui của ngày hội khai trường.
 
Bài làm 2
 
"Ôi đẹp quá, cảm ơn mẹ!" Em đã nói với mẹ như vậy khi mẹ chuẩn bị cho em một chiếc cặp để em mang đến lớp vào năm học này.
Chiếc cặp xinh xắn này to phải đến hai quyển sách tiếng Việt lớp 1 của em em chập lại. Quan sát chiếc cặp em thấy là nó có nhiều màu đỏ nhất. Nắp cặp được trang trí hình mèo con Tom và chuột Jery, nhân vật hoạt hình mà em thích nhất. Quai cặp của em xanh nhạt êm như được lót bông, làm em cảm thấy đỡ nặng rất nhiều mỗi khi cần mang nhiều sách vở. cách mở cặp thế nào nhỉ? Em hỏi thì mẹ bảo: "Con xem này, chỉ cần lật cái hình bán nguyệt này lên, là con mở được". à, thì ra là thế! Xem ra cũng dễ mở đấy. Biết cách mở ròi, em mở cặp ra. ồ! cặp được lót cao su, mềm và mịn hơn giả da ở ngoài nhiều. Cặp có ba ngăn. Hai ngăn to một ngăn em đựng sách vở, ngăn kia em đựng giấy kiển tra và hộp bút. Còn ngăn nhỏ nhất em đựng đồ dùng kĩ thuật, nhẹ lắm. Em ưu tiên ngăn nhỏ nhất mà.
 
Chiếc cặp em đang đeo dường như đã trở thành người bạn tốt của em. Em sẽ giữ gìn nó được nguyên vẹn để có thể ở với em mãi mãi.
 
Bài làm 3
 
Năm nay em đã học lớp 4 nhưng em vẫn nhớ như in chiếc cặp sách mẹ mua cho em từ đầu năm học lớp 2. Em đã cùng nó tới trường suốt hai năm học lớp 2, lớp 3.
 
Chiếc cặp có hình vuông có cạnh dài khỏang 40cm. Cặp được làm bằng vải bạt màu xanh cốm, các mép được viền bằng vải bóng màu tím hồng trông rất nổi bật, làm tôn thêm vẻ đẹp cho chiếc cặp. Mặt trước cặp có hình hai công chúa barbie màu hồng đứng ở vườn hoa.Hai bên cặp có hai túi nhỏ bằng vải lưới co giãn dùng để đựng chai nước. Sau cặp có chiếc quai đeo to bản chắc chắn cùng màu với chiếc cặp. Mỗi khi cặp nặng em lại khoác nó lên vai. Ngoài ra nó còn có thêm tay xách tiện lợi nữa. Cặp có hai chiếc khóa bằng nhựa đen dễ sử dụng. Mỗi khi mở cặp em chỉ cần bóp nhẹ là chiếc khóa bật ra. Bên trong cặp có đến bốn ngăn. Các ngăn được cách nhau bằng lớp vải ni-lông màu tím nhạt. Ba ngăn to em dùng để đưng sách giáo khoa, vở viết, ngăn nhỏ để đựng hộp bút.
 
Thật tiếc chiếc cặp đến nay ko còn nữa nó bị hỏng rồi. Đầu năm học lớp 4 mẹ đã mua cho em chiếc cặp mới. Tuy vậy em vẫn luôn yêu thích và nhớ về chiếc cặp cũ đó. Nó như một người bạn thân đã đồng hành cùng em trong hai năm học. Cảm ơn bạn cặp thân yêu đã chia sẻ buồn vui cùng tôi suốt hai năm liền !Tôi yêu và nhớ bạn vô cùng!
 
Bài làm 4
 
Lớp em, nhiều bạn có túi sách, cặp sách thật đẹp. Còn em thì dùng cái ba-lô bằng vải bạt của chị Hà để lại. Chị Hà vốn cẩn thận, nên cái ba-lô ấy vẫn còn tốt chán.
 
Cái ba-lô của em màu cỏ úa. Hai cái quai bằng da màu đen, rất mềm mại. Những chiếc khoá, chiếc móc đều bằng nhựa cứng màu rất xinh. Kéo phéc-mơ-tuya, bỏ sách vở vào, kéo khoá lại. Hai cái ngăn phụ khá xinh, ngăn nào cũng có khoá. Ngăn màu xanh, em đựng hộp bút. Ngăn màu đỏ, em đựng đồ chơi và một số lặt vặt khác. Ngăn này là kho báu của em. Ở nhà, cái ba-lô treo trên tường. Đến lớp, cái ba-lô đặt gọn trong ngăn bàn, thật tiện lợi. Trên đường đi học hay từ trường trở nhà, em khoác ba-lô trên vai. Mưa hay nắng, sớm hay chiều, nó đều cùng em chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. Có lúc, em cảm thấy nó đang thủ thỉ với em.
 
Hè sắp đến rồi. Em sắp được lên lớp Ba. Sáng nay, em nói với nó: “Chú Ba-lo ơi! Ta với chú đã đi được một chặng đường ngắn rồi đó! Chú hãy chia vui với ta nhé”.
 
Bài làm 5
 
Bước vào năm học lớp bốn em được mẹ mua cho một chiếc cặp mới.
Chiếc cặp vừa so với người em, nó có hình chữ nhật, có quai đeo, quai sách. Màu sắc của cặp rất phong phú và đẹp mắt, được làm bằng vải giả da. Bên ngoài cặp rất nhẵn mềm như da của em bé. Quai cặp được làm bằng vải và có đường riềm màu đỏ bao quanh. Khi đeo cặp em thấy rất êm. Quai xách có màu hồng nhạt. Ngay phía ngoài em đã nhìn thấy hình búp bê đang khiêu vũ và có những đường riềm trang trí làm cho chiếc cặp thêm vẻ sinh động. Cặp được gắn thêm những đường riềm bên ngoài bao phủ bằng nhựa và có màu sắc rất đẹp mắt. Trên cặp có ba chiếc phéc – mơ –  tuya sáng loáng. “Xoẹt”, thế là chiếc cặp đã được mở ra. Bên trong cặp có ba ngăn. Các bạn biết đấy, ngăn thứ nhất quá bé nên vừa để dựng kéo, hồ, giấy thấm mực thôi. Ngăn thứ hai, em đựng hộp bút, giấy kiểm tra và một số đồ dùng học tập khác. Ngăn thứ  ba, em đựng sách vở.
 
Ngày ngày, em đến trường, chiếc cặp như đang theo dõi em học tập. Đến bây giờ, cặp đã là một người bạn rất thân thiết với em. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top