Trang chủ » Bài văn tả cái bàn học của em lớp 4 hay nhất

Bài văn tả cái bàn học của em lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, em đến trường được học biết bao nhiêu điều hay, và muốn học tốt nữa thì về nhà em cũng phải học bài. Chính vì thế mà bố em cũng đã mua cho em một chiếc bàn học thật xinh xắn. Và cái bàn học xinh xắn của em lại được đặt kề cửa sổ nhìn ra vườn cây xanh rợp bóng.
 
Bàn học được bố em mua về đã được làm bằng gỗ công nghiệp, mặc dù chưa phải là gỗ tốt nhưng nhờ được đánh véc-ni nên rất bóng loáng và đẹp đẽ. Chiếc bàn lại còn có cùng màu nâu sẫm như ghế và giá sách. Mặt bàn học của em có hình chữ nhật, còn với bề dài đúng một sải tay em còn bề rộng bề rộng em đo được 3 gang tay của em như lại hơi dốc xuống một chút về phía em đặt ghế, chính điều này cũng như đã tạo tư thế thoải mái khi em ngồi viết. Chiếc bàn có màu vàng vangf của véc-nin thật đẹp, những hình như vân gỗ nổi lên cũng đẹp.
 
Còn về phí mép bàn phía trước có một đường rảnh dài, và nó như lại bị lõm xuống giúp em đựng bút, thước, tẩy… hay những đồ vật nho nhỏ như không bị lăn xuống theo độ dốc của bàn. Phía bên dưới mặt bàn là một ngăn hộc khá rộng, ngăn bàn này em có thể kéo ra đóng vào dễ dàng khi nắm vào cái tay cầm bằng sắt thật là tiện dụng biết bao nhiêu. Trong ngăn bàn em có thể để chiếc cắp sách như chiếc bàn ở trường vậy. Nhưng chiếc bàn học này em lại để giấy thủ công, còn chiếc cặp lại có một chỗ treo ngay ở rìa chiếc chân bàn thật vững chắc kia. Bàn học của em có 4 chân thật là chắc chắn, cho dù em có để nhiều sách đi chăng nữa thì nó cũng không hề lay chuyển. Bàn chắc chắn cho em yên tâm học bài.
 
Và cứ mỗi khi học xong em thường thu dọn sách vở và các thứ trên mặt bàn cho gọn ghẽ rồi lau bàn bằng khăn vải mềm cho thật là sạch. Em không bao giờ viết hay vẽ bậy nên bàn. Vì em em quý chiếc bàn này và thỉnh thoảng em lại xếp chỗ sách vở gọn nhất nhìn chiếc bàn vẫn như mới vậy.
 
Em yêu quý cái bàn này lắm bởi ngày nào nó cũng cùng em học tập miệt mài và trở thành con ngoan và trò giỏi.
 
Bài làm 2
 
Ngay từ khi em mới bước vào lớp một thôi thi bố mẹ đã mua cho em một cái bàn ngồi học ở nhà thật gọn gàng và xinh xắn.
 
Bàn học xinh xắn của em đã được bố  đặt ở ngay bên cửa sổ nhìn ra vườn cây thật là mát mẻ và đẹp nữa. Chiếc bàn của em đẹp lắm, nó có một màu sơn trắng tinh, điểm tô vào đó là màu sơn cam em rất thích. Cứ mỗi khi nhìn chiếc bàn đẹp này là em lại muốn ngồi học bài vì nó luôn tạo một cảm giác đầy hứng thú. Bàn của em nó có hình chữ nhật, dài một mét, chòn chiều rộng lại được rộng hơn nửa mét. Trên bàn học của em lại được phủ một tấm kính trắng, em lồng thời khóa biểu và mấy tấm ảnh của em cùng gia đình dưới tấm kính nhìn rất đẹp nữa.
 
Tât cả mọi thứ để trên bàn đều gọn gàng và ngăn nắp biết bao nhiêu. Còn ở phía bên phải bàn em để cặp sách, còn ở chính giữa là lọ hoa hồng bằng ni lông màu đỏ tươi. Bàn của me cũng có bốn chân vững chắc, không cao lắm, vừa tầm ngồi của em nên tạo cảm giác thoải mái khi ngồi học. Khác với bàn học ở lớp thì bàn học ở nhà của em lại như có một ngăn kéo nhỏ, bên trong em để sách vở và đồ dùng học tập. Và trên bàn lại được thiết kế một chiếc giá sách thật đẹp giúp em để được rất nhiều sách thật gọn gàng. Mỗi khi em cần tìm quyển sách nào cũng thật là nhanh chónh.
 
Em như thấy được trong những tháng ngày qua thì chínhbàn học giúp em ngồi học thật thoải mái. Đặc biệt hơn nữa đó chính là cứ mỗi khi học xong em còn được nghe tiếng chim hót, còn có cả những tiếng gió thổi xào xạc ở ngoài vườn cây giúp cho tinh thần em thêm sảng khoái.
 
Em rất yêu cái bàn học mà bố mẹ đã mua cho em, và chính chiếc bàn học dườn như nó đã trở thành người bạn thân thíết cùng em sớm tối học hành ở nhà rồi. Cứ mỗi khi học xong em đều lau chùi rất cẩn thận và em cũng không bao giờ vẽ bậy, bôi bẩn lên bàn.
 
Bài làm 3
 
Từ ngày trở thành học sinh lớp 4 em được bố mua cho cái bàn học vừa đẹp vừa chắc chắn. Trong phòng bàn học chiếm vị trí quan trọng, từ đó bàn học trở thành người bạn thân thiết của em mỗi tối.
 
Bàn học của em được làm bằng gỗ, khi mới mua về nó còn thơm mùi gỗ mới và bóng loáng. Cái bàn hình chữ dạng, hơi nghiêng về phía ngồi giúp tạo tư thế thoải mái ghi học tập. Phía bên dưới là chiếc hộp nhỏ có tay kéo bên ngoài dùng để đựng dụng cụ học tập như bút, thước, sách vở và rất nhiều đồ chơi của em. Phía dưới là bốn chân bàn được làm bằng gỗ chắc chắn thẳng tắp. Bàn học đủ chỗ cho hai người ngồi học cùng lúc. Bố em đã chọn vị trí đẹp nhất để kê bàn đó là gần cửa sổ có nắng gió, hương hoa từ vườn mang lại sự thoải mái, dễ chịu khi ngồi học. Mỗi khi học xong cần thư giãn chỉ cần nhắm mắt và tận hưởng mùi hương thiên nhiên lan tỏa vào trong căn phòng.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top