Trang chủ » Bài văn tả cái thước kẻ của em lớp 4 hay nhất

Bài văn tả cái thước kẻ của em lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em, bạn Lý đã tặng em ruột chiếc bút máy Hồng Hà và một cái thước kẻ. Lý là bạn thân của em, học cùng lớp cùng tổ.
 
Chiếc bút máy Hồng Hà trông đã đẹp, nhưng cái thước kẻ lại đẹp hơn. Bạn Lý khi đưa tặng phẩm cho em đã nói: “Đây là chiếc đũa thần bằng bạch ngọc nó sẽ gọi điểm 10 về cho Hoa, đếm không xuể…”
 
Cái thước kẻ dài 20cm, mỗi cạnh 0,7cm, được chế tạo bằng một thứ nhựa cứng trong suốt. Đúng là vuông thành sắc cạnh, không bao giờ có thể bị biến dạng, bị uốn cong. Hai mặt trên dưới đều có in chìm màu đen các chữ số 1, 2, 3, 18, 19, 20 và các vạch ngắn, dài để phân biệt độ dài mi-li-mét và xen-ti-mét.
 
Em vẫn dùng thước kẻ để kẻ lề, để gạch chân các tiểu mục, để gạch ngang trang ở phần cuối mỗi bài học về Tập đọc, về Từ ngữ, về Chính tả, về Toán! Trong những giờ học vẽ, cùng với hộp màu, cái bút chì, chiếc tẩy thì cái thước kẻ đúng là “chiếc đũa thần” như bạn Lý đã nói. Nhờ nó, mà em được những đường thẳng tăm tắp trên mỗi trang vở. Nhờ nó mà các hình vẽ trong vở được chính xác hơn đẹp hơn. Cô giáo bảo vẽ mỗi cánh bướm trang trí dài 3cm, nhờ thước kẻ, em vẽ được ngay. Cô bảo vẽ hình chữ nhật chiều dài 5cm, chiều rộng 3cm, em đã dùng thước kẻ vẽ vừa đúng vừa đẹp.
 
Cái thước làm em hiểu rõ hơn nghĩa hai chữ “mực thước” là gì, đồng thời nó giúp em hình thành đức tính cẩn thận, chu đáo. Nhờ có cái thước mà em không dùng bút để gạch những đường cong queo vào vở, vào sách nữa.
 
Cái thước dài 20cm nên không để vào hộp bút như bút chì, bút máy. Nhưng nó vẫn nằm cạnh hộp bút để trong ngăn phụ của chiếc cặp. Ngày ngày nó vẫn đến trường cùng em. Nộ là công cụ đắc lực để giúp em học tập tốt
 
Mỗi một dụng cụ học tập như một ngón tay trên đôi bàn tay của người học sinh. Ngắm cái thước kẻ đã giúp em tính chính xác, tính cẩn thận. Nó đã gọi về cho em nhiều điểm 10 rồi đấy.
 
Bài làm 2
 
Đầu năm học mới mẹ mua cho em nhiều dụng cụ học tập nào là bút, thước, bảng con… nhưng em thích nhất là cây thước kẻ này.
 
Cây thước kẻ làm bằng gỗ, chiều dài 20 cm. chiều ngang mỗi cạnh là 1 cm. điều đặc biệt là mỗi mặt thước được sơn một màu khác nhau. Mặt thì có màu đỏ tươi. Mặt lại có màu xanh da trời. Mặt thì có màu vàng nghệ và mặt thì có màu trắng sữa. Nổi lên trên bốn màu đỏ xanh vàng trắng ấy là những vạch kẻ rất đều nhau màu đen đánh dấu từng centimet. Nhờ những vạch đó mà em thuận lợi trong giờ học toán, trong tiết học vẽ. Em dùng thước kẻ những đoạn thẳng chính xác, để vẽ những hình tam giác, hình vuông…
 
Bài làm 3
 
Vào đầu năm học, mẹ em có mua cho em một cây thước rất đẹp. Em rất yêu quý nó.
 
Dù mẹ mua cho em rất nhiều dụng cụ học tập nào là bút, thước, bảng con… nhưng em thích nhất là cây thước kẻ này. Vì nó có những đặc điểm khiến em nhìn là thấy thích ngay.
 
Cây thước kẻ làm bằng gỗ có chiều dài 20 cm, chiều ngang mỗi cạnh là 1 cm. Đặc biệt nhất là mỗi mặt thước được sơn một màu khác nhau. Có mặt màu đỏ tươi lại có mặt màu xanh da trời. Nhìn rất thích mắt. Mặt thì có màu vàng nghệ và mặt thì có màu trắng . Nổi lên trên bốn màu đỏ xanh vàng trắng ấy là những vạch kẻ rất đều nhau màu đen đánh dấu từng centimet. Tác dụng của những vạch đó là giúp em thuận lợi hơn trong giờ học toán, trong tiết học vẽ. Nhờ nó mà em dùng thước kẻ những đoạn thẳng chính xác, vẽ những hình tam giác, hình vuông… rất đẹp.
 
Em luôn giữ gìn cây thước cẩn thận mỗi khi dùng xong vì cây thước góp phần giúp em tiến bộ trong học tập. Và coi nó như vật quan trọng nhất của mình.
 
Bài làm 4
 
Vào đầu năm học, mẹ mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập để phục vụ cho việc học. Trong rất nhiều đồ dùng ấy, em yêu thích và ấn tượng nhất với chiếc thước kẻ.
 
Chiếc thước kẻ được làm bằng gỗ, dài 20 cm, chiều ngang rộng 1 cm. Em rất yêu thích cây thước kẻ này vì nó nhỏ gọn, phục vụ cho em rất nhiều trong việc học tập. Mỗi ngày em đều mang nó đến trường để kẻ ở môn toán cho mỗi phép tính, kẻ hết bài ở môn tiếng việt. Chiếc thước đã giúp ích em rất nhiều. Bên cạnh đó, em cũng rất yêu quý nó bởi nó có bề ngoài rất đẹp và đặc biệt. Mỗi mặt thước được sơn một màu khác nhau, một mặt có màu đỏ tươi, một mặt lại có màu xanh da trời, mặt còn lại có màu vàng nghệ còn mặt kia có màu trắng sữa, trông mới đặc biệt làm sao. Nổi lên trên nền màu sặc sỡ ấy là những vạch kẻ rất đều nhau màu đen rõ nét đánh dấu từng centimet để phục vụ cho việc học tập, đo đạc tính toán của em. Nhờ những vạch đo chính xác ấy mà em rất thuận lợi trong giờ toán, đặc biệt trong các tiết học vẽ cần đến sự chính xác và tỉ mỉ.
 
Em dùng thước để kẻ những đoạn thẳng rất đẹp và ngay ngắn không chỉ vậy, khi bài học yêu cầu vẽ những hình vuông, hình tam giác hay hình chữ nhật em cũng đều dùng đến thước vẽ rất tiện lợi và chính xác. Đối với em, cây thước rất quan trọng trong việc học tập mỗi ngày, nó là đồ dùng học tập gắn bó và quan trọng không thể thiếu với em. Em sẽ luôn giữ gìn cây thước thật cẩn thận mỗi khi dùng xong để nó luôn bền đẹp và song hành với em trong suốt quá trình học tập, góp phần giúp em tiến bộ hơn.
 
Bài làm 5
 
Bước vào năm học mới, mẹ em đã dẫn em đi mua sắm rất nhiều dụng cụ học tập như sách, vở, bút, thước kẻ, phấn, bảng đen,….Trong đó, em thích nhất là cây thước kẻ mẹ mua cho.
 
Cây thước kẻ của em được làm bằng gỗ, có chiều dài khoảng 20 cm, còn chiều ngang mỗi cạnh khoảng 5 cm. Đặc biệt nhất chính là thước kẻ được trang trí rất nhiều màu sắc khác nhau ở hai mặt đó, mỗi mặt giống như một bức tranh vậy. Một mặt thì vẽ về một ngôi nhà có vườn và nhiều hoa bướm, một mặt thì vẽ về những chú gấu đang ngồi cạnh nhau. Em rất thích nhìn hai bức tranh đó. Trên thước kẻ có rất nhiều vạch kẻ đều nhau màu đen dùng để chia đơn vị đó ạ. Cứ bốn vạch kẻ ngắn lại có một vạch kẻ dài, ở dưới vạch kẻ dài được đánh dấu bằng một chữ số từ 1 đến 20. Nhờ những vạch kẻ rõ ràng đó, mà em cảm thấy rất thuận lợi trong giờ học toán, hay trong các tiết học vẽ, Em thường dùng thước kẻ để vẽ những hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hay dùng thước kẻ để đo chiều dài, chiều cao,…ngoài ra còn dùng thước kẻ để kẻ khi kết thúc một bài học sang bài khác.
 
Nhờ có thước kẻ mà việc học tập của em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, vở của em cũng trông thật gọn gàng và sạch sẽ hơn. Em sẽ luôn giữ gìn cây thước của em thật cẩn thận để cây thước luôn mới và đẹp. Cây thước sẽ là một người bạn tốt luôn ở bên cạnh giúp em tiến bộ hơn trong học tập.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top