Trang chủ » Bài văn Tả cảnh màu hè lớp 3 hay nhất

Bài văn Tả cảnh màu hè lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Với mỗi người mỗi mùa lại mang những vẻ đẹp khác nhau. Nếu như xuân mang theo những hạt mưa lất phất bay, thu đến mang theo tiết trời se se lạnh với làn gió heo may, đông về lại với cái rét cắt da cắt thịt thì hè lại gợi về một kí ức một kỉ niệm khó phai trong tâm hồn.
 
Chắc hẳn mỗi người khi nhắc tới hè là nghĩ ngay tới cái nắng . Mùa hè là mùa của nắng, nó không yếu ớt như mùa đông, không khô hanh như mùa thu mà trái lại nó chói chang, gay gắt, nó rọi chiếu vào từng cành cây cảnh vật chan hòa sắc nắng. Nó làm cho mọi cảnh vật dường như đều được khoác trên mình chiếc áo màu vàng. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi không một gợn mây. Khi có những tia nắng tinh nghịch của mùa hè chiếu xuống thì vạn vật dường như cũng đang dần dần hay đổi. Những cây phượng đỏ rực như một mâm xôi gấc với những tán lá rộng đang che mát cho con đường. Dưới sắc nắng ấy thì màu đỏ càng trở nên tươi tắn và đẹp hơn. Trên cành cây là những chú ve kêu râm ran tạo nên một bản giao hưởng tuyệt vời- âm thanh không thể thiếu như báo hiệu hè về.Mùa hè cũng là mùa của sự chia xa mái trường quen thuộc, mùa học sinh được nghỉ ngơi thư giãn sau bao ngày vất vả.
 
Nhà thơ Tế Hanh trong bài thơ “ Nhớ con sông quê hương” đã từng nói:
 
“ Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
 
Rất đậm hương và rộn tiếng chim ”
 
Quả đúng như thế , mùa hè còn là mùa của hoa thơm trái ngọt. Những trái mít căng đầy khi nó sắp chín ta vỗ vào thì sẽ thấy tiếng kêu bộp bộp, rồi khi bổ ra thì thơm phức cả nhà ăn thật ngon miệng. Mùa của những trái na chín ngọt trông thật thích mắt. Càng thích biết bao khi được tận tay hái những trái na mang vào để ăn. Từng hương vị của mỗi loại quả như hòa quyện vào nhau tạo nên những hương vị đặc trưng riêng của mùa hè.
 
Mùa hè còn là mùa thu hoạch của các bác nông dân sau một vụ mùa vất vả. Cánh đồng mùa này như được khoác trên mình chiếc áo màu vàng óng  . Mỗi khi có làn gió nhè nhẹ thổi qua làm những bông lúa cong cong hình đuôi gà oằn vì trĩu hạt, chúng lắc lư rồi ghé đầu vào nhau thì thầm to nhỏ. Bao bọc quanh cánh đồng lúa là con đường uốn quanh như dải lụa, cỏ non xanh mướt . Trên lá còn đọng lại những giọt sương long lanh , dưới ánh nắng mặt trời như những viên kim cương tuyệt đẹp. Xa xa là những cậu bé mục đồng đang thổi sao vi vu vi vu cùng với những chú trâu đang thung thăng gặm cỏ, có những chú trâu thì nằm hả hê khi đã no căng bụng. Trên những thửa ruộng thấp thoáng những người mẹ, người chị đang cặm cụi gặt lúa cùng với những giọt mồ hôi một phần vì vất vả nhưng cũng thể hiện niềm vui khi đang gặt hái được những thành quả sau một quá trình lao động vất vả. Bên cạnh những mảnh ruộng đã thu hoạch xong là những đàn cò trắng cũng đang miệt mài kiếm ăn. Hè đã thực sự bao trùm nên cả quê hương xinh đẹp bởi sắc vàng óng ả.
 
Mùa hè trên quê hương tôi là thế đấy. Tuy gần gũi, bình dị nhưng tràn đầy cảm xúc trong tâm trí tôi, là một phần không thể thiếu trong kí ức tuổi thơ tôi
 
Bài làm 2
 
Có biết bao cảnh đẹp lạ kì trên hành tinh xanh của chúng ta, đó là những danh lam thắng cảnh đẹp tuyệt diệu, là những mĩ cảnh nhân gian không lời nào có thể miêu tả cho hết. Thế nhưng đâu phải chỉ có những cảnh sắc nổi tiếng ấy mới tạo nên cái đẹp cho cuộc sống, chẳng phải những nét đẹp giản dị xung quanh chúng ta cũng có thể làm trái tim ta rung lên và xôn xao theo những điều giản dị tuyệt vời ấy hay sao ? Và thiên nhiên mùa hè chính là một trong trong những cảnh đẹp gần gũi và thân thuộc với mỗi người mà tôi muốn nói đến. Với tôi, cảnh sắc mùa hè chính là hình ảnh đẹp đẽ nhất, chân thực nhất.
 
Mùa hè đến bằng những cơn mưa rào xối xả. Những trận giông cùng những áng mây xám xịt cứ thi nhau kéo đến, những cơn gió cứ nổi lên đầy bất ngờ, cuốn theo lá bụi đầy một khoảng trời. Những cơn mưa rào là một hình ảnh tiêu biểu của mùa hè, là những đặc trưng không thể thiếu mỗi khi nàng hạ ghé đến. Cơn mưa rào ghé qua làm dịu đi cái oi nồng và nóng nực của tiết trời mùa hạ, thổi mát hồn người sau bao cái căng thẳng và khó chịu của một ngày làm việc vất vả dưới bầu trời đầy nắng nóng.
Mùa hè đến cũng là lúc ông mặt trời bước qua mùa ngủ đông và những ngày xuân ấm áp dưới những áng mây trắng trên nền trời xanh xanh. Nàng hạ bước đến và thổi đi những chiếc áo mây trắng bồng bềnh, chỉ để lại trên nền trời một màu xanh thăm thẳm. Ánh nắng mùa hạ khoác một màu áo vàng tươi tắn, vui thích nhảy nhót trên những kẽ lá cành cây, tinh nghịch leo trèo trên thân những cây lúa còn xanh mơn mởn. Những ngày hè nắng tràn đầy trên đường phố, phủ vàng những tán cây cổ thụ, tạo thành những bóng mát rợp ngợp dưới thân cây, là chốn vui chơi phù hợp cho trẻ nhỏ trong những ngày hè nóng bức.
 
Mùa hè cũng là mùa hoa phượng rực thắm trên vòm trời xanh bao la, là mùa cánh phượng theo vai học sinh về nghỉ hè, là mùa tiếng ve kêu râm ran trên vòm cây xanh biếc, là mùa tiếng cười đùa trẻ thơ vang lên trên từng ngõ nhỏ, là trò rượt đuổi của trẻ nhỏ trên con đường làng quanh co, là tiếng sáo diều vi vu mỗi buổi chiều hè trên triền đê xa típ tắp, là tiếng gà gáy sớm giòn giã đánh thức các bác nông dân ra đồng từ khi trời mới vừa hửng sáng,… Thiên nhiên mùa hè sống động và gần gũi đến như vậy,  lại chính là những điều kì diệu, là những kí ức đẹp đẽ nhất của đời người. Mỗi một mùa hè qua đi, ta sẽ lại lớn thêm một chút, và đến lúc ta đã là người lớn lại mong được quay về ngày hè khi còn thơ dại, để có những ngày nghỉ hè rong chơi trên con đường làng, để có ngày hè cùng bạn chơi dưới bóng cây cổ thụ nơi đình làng….
 
Tôi yêu mùa hè đến vậy, cũng bởi lẽ đó là mùa để chúng tôi được rong chơi dưới cái nắng vàng rực rỡ, được đắm mình trong cơn mưa rào của tuổi thơ trẻ, là mùa gắn với tiếng cười của những cô cậu học trò nhỏ. Mùa hè là mùa để ta nhớ về, là mùa để chúng ta hồi tưởng.
 
Bài làm 3
 
Quê em ở vùng đồng bằng. Mùa hè là mùa đẹp nhất trong năm. Mùa hè đến tự bao giờ mà rực rỡ đến thế!
 
Buổi sáng thức dậy, khí trời se se lạnh, gió nhẹ thoảng lay động cành cây để lộ những giọt sương mai trong vắt trên lá. Cả làng quê như bồng bềnh trong sương sớm. Ở phía Đông, mặt trời sáng rực, to như cái mâm khổng lồ, nấp sau hàng cây phía xa, toả ánh sáng lấp lánh nhiều màu rực rỡ. Mặt trời nhô lên từ từ, trên không, từng đám mây trắng trôi nhè nhẹ. Trên cánh đồng lúa đang thì con gái mơn mởn, ngả đầu vào nhau như trò chuyện. Đến gần trưa, mặt trời đã lên cao, ánh nắng mỗi lúc một gay gắt hơn. Những thửa ruộng lúc bấy giờ trông rộng ra như một tấm thảm xanh dưới ánh mặt trời. Trong các ao, hồ, đầm, hoa rau muống lấp lánh như ngời lên bới ánh nắng tô thêm sắc màu. Màu tím của hoa cũng làm dịu đi cái nắng gay gắt này. Những mái nhà ngói đỏ như đỏ hơn dưới ánh nắng hè. Những chùm quả xoan vàng lịm. Cây sấu giờ cũng khoe sắc áo vàng cùng bạn. Hoa phượng khoe sắc thắm một góc trời trên các lối đi, trên cổng trường, góp phần tô them cho cảnh sắc mùa hè thèm rực rỡ. Vào hè, con người không còn cái cảm giác ấm áp của mùa xuân hay cảm giác héo tàn hanh hao sắp bước vào mùa đông.
 
Nhìn ra bến sông,  ánh nắng vàng chiếu xuống bãi cát dài chói chang làm hoa mắt. Nhưng nếu cảm nhận sâu sắc và cùng chia sẻ với thiên nhiên thì đó là một hình ảnh độc đáo của mùa hè rực rỡ, không màu sắc nào có thể vẽ nên.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top