Trang chủ » Bài văn Tả cây đu đủ lớp 4 hay nhất

Bài văn Tả cây đu đủ lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Khu vườn nhà em có rất nhiều loại cây, nào cây na, cây ổi, cây mít nhưng cây em thích nhất vẫn là cây đu đủ vì nó là kỉ niệm duy nhất để em nhớ về ông. Ông em đã mất rồi nên em không còn được nhìn thấy ông nữa, em chỉ biết rằng cây đu đủ này chính là do ông em trồng nên. Ông phải đi mua hạt giống tận một nơi xa khác để về ươm lên thành một cây đu đủ to lớn như bây giờ.
 
Cây đu đủ nhà em không cao lắm chừng khoảng  hai mét thôi, cành lá của nó trông rất đặc biệt. Em yêu nó rất nhiều và cũng nhớ đến ông rất nhiều. Thân cây đu đủ không to đùng như cây ổi, cây mít, không có nhiều cành nhiều trẽ như cây na mà nó chỉ có một thân cây duy nhất, nó nhỏ hơn những thân cây kia rất nhiều, thân của nó chỉ nhỏ khoảng hai nắm tay người lớn phần gốc của nó phình to hơn. Đến phần ngọn thì chúng nhỏ dần lại, càng lên ngọn lại càng nhỏ. Thân của nó có những vằn vằn mờ mờ ngang thân cây.
 
Cành lá của nó cũng rất lạ so với những cành lá khác. Nó rất ít cành và cành của nó cũng rất nhỏ, những cái cành như những cánh tay dài thẳng tắp mà nhỏ búp măng đẹp như tay của một cô gái xinh đẹp. chiếc lá của nó rất lạ,hình lá không giống với bất kì một cây nào. Những chiếc lá mang to nhưng lại chia thành những phiến lá nhỏ hơn trông thật là, nó giống như bàn tay của một người nông dân lực điền tuy nhiên lại rất mỏng. Đôi lúc nhìn nó giống như những cánh quạt của những bậc vua quan của những triều đại thời xưa. Lá đẹp nhất khi sương sớm đến, những hạt sương vương đầy trên những chiếc lá như làm nó tươi xanh đẹp hẳn lên. Những hạt nước nhỏ không làm cho lá thấm nước, cứ dính đầy trên đấy đợi nắng đến mới chịu rời khỏi lá cây theo nắng bay đi. Những ngày mưa chiếc lá nghiêng xuống cho dòng nước chảy xuống đất, đên khi mưa tạnh rồi còn vài hát vẫn cố níu kéo mà bám vào chiếc lá nhỏ từng giọt ti tách chậm rãi.
 
Những mùa quả đến những quả xanh ngon mọc bám thành chùm trên thân cây của đu đủ. Khi chín nó có màu vàng , bổ ra có những hạt đen mềm nhìn như những hạt vòng vậy. đặc biệt khi ấy đu đủ mềm và mát ngon lắm.
 
Em thấy yêu thêm cây đu đủ nhà em, nó không những mang đến những quả trái cây ngọt lành mát dịu, không những làm đẹp cho khu vườn xinh tươi nhà em mà còn giúp em nhớ về ông.
 
Bài làm 2
 
Ngay ở giữa vườn, ba em trồng một dãy năm cây đu đủ. Cây nọ cách cây kia độ hơn một mét.
 
Đó là giông đu đủ lùn, dễ sống và rất mau ra trái. Cây chỉ cao hơn đầu em một chút. Thân cây màu nâu mốc. Dấu vết của những cuống lá đã rụng in chi chít trên thân. Cuống lá là một ông rỗng và dài, mọc từ thân ra.
 
Chúng em thường lây cuống lá, cắt ngắn độ gang tay, vát nhọn một đầu làm kèn thổi rất vui tai. Lá đu đủ lớn giống như một bàn tay khổng lồ. Từ nách các cuống lá, những bông đu đủ màu trắng ngà, lớn như ngón cái đá nhú ra. Trái non bé xíu, lọt thỏm giữa những cách hoa. Trái lớn rất nhanh, màu xanh thẫm. Hàng chục trái lớn nhỏ đeo chi chít, san sát bên nhau xung quanh ngọn trông thật thích mắt.
 
Lúc đu đủ chín cây, hái xuống để một vài ngày, trái sẽ có màu vàng thẫm vị ngọt và thơm, ăn rất bổ. Cây đu đủ là loại cây rất quen thộc với mọi người.
 
Em rất thích hàng cây đu đủ của nhà em.
 
Bài làm 3
 
Trong khu vườn nho nhỏ của nhà em có trồng rất nhiều loại cây ăn quả, nào bưởi, xoài, hồng xiêm, khế và nhiều cây khác, cây nào cũng cao lớn và mang lại quả ngon. Tuy nhiên em thích nhất là cây đu đủ bởi trông nó rất đặc biệt, khác hẳn với những cây còn lại.
 
Cây đu đủ không cao lắm, chỉ chừng khoảng 2 mét, thân cây bằng bắp chân người lớn, điều đặc biệt khiến nó khác với những cây khác chính là nó cứ mọc thẳng, chẳng hề có nhánh hay cành nào đâm ra nữa cả, trong khi các cây khác chi chít các cành lớn cành nhỏ. Phần gốc cây rễ chồi lên có màu xanh xám, thân cây có màu xanh đục rồi trên cùng là ngọn cây.
 
Trên ngọn cây, những chiếc lá đâm ra, lá cây có cuống lá rất dài nó dài phải bằng một cánh tay người lớn ấy, lá đu đủ rất to, chúng xòe ra, trông không khác gì một cánh tay đang cầm chiếc ô nhỏ màu xanh. Thật khó để có thể miêu tả vẻ đẹp đặc biệt của chiếc lá đu đủ, nó to, dài và rộng, chia thành nhiều cánh có khe hở, mũi lá nhọn, em chưa tìm thấy loại lá nào giống như lá đu đủ. Khi tới thời kì ra quả, từ thân cây đu đủ sẽ mọc ra những chùm hoa, hoa đu đủ màu trắng, cánh cứng trông rất thanh khiết.
 
Khi hoa rụng sẽ đậu quả, những chùm quả lúc non sẽ có màu xanh lá mạ, tới khi trưởng thành sẽ có màu xanh thẫm, và khi chín sẽ chuyển dần sang màu vàng rất dễ phát hiện. Quả đu đủ có hình trụ như cái ấm tích nhưng lại thon ở phần cuống và nhọn ở đít quả, bên trong đu đủ rỗng chứa những hạt của nó, khi còn xanh hạt sẽ có màu trắng, còn khi chín hạt sẽ chuyển sang màu đen. Đu đủ là loại hoa quả vừa ăn ngon ngọt lại rất tốt cho sức khỏe, mẹ em thường nói ăn nhiều đu đủ cho đẹp da.
 
Em rất thích cây đu đủ cũng như thích được ăn quả của nó, chính vì vậy mà em nhận về mình nhiệm vụ chăm sóc cây đu đủ ấy, em mong nó sẽ ngày càng cao lớn, cho nhiều quả và quả to ngon hơn nữa để em và gia đình cùng thưởng thức.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top