Trang chủ » Bài văn tả cây dưa hấu lớp 4 hay nhất

Bài văn tả cây dưa hấu lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Dưa hấu là loại quả em yêu thích nhất trong mùa hè, quả dưa hấu là trái cây giúp giải khát và tốt cho sức khỏe của cả nhà.
 
Nếu ai đã từng đọc truyện thì chắc hẳn cũng biết về Mai An Tiêm người đã trồng những quả dưa hấu ngon đầu tiên. Dưa hấu đã quá phổ biến, nhất là trong mùa hè chủ yếu được dùng để giải khát nhà nhà đều ưa chuộng. Quả dưa hấu có hình bầu dục, trên thân khoác màu xanh đôi khi có màu sọc trắng đen. Những quả dưa hấu mọng nước và nặng từ 2 – 3 kg, những quả dưa ngon thường cầm chắc tay, vỏ ngoài láng căng tròn, gõ vào phát ra tiếng trong trẻo. Nhìn vẻ ngoài và bên trong rất khác nhau, vỏ ngoài màu xanh sọc nhưng khi bổ ra quả dưa có màu đỏ, chính giữa là những hạt dưa hấu có màu đen kích cỡ bằng hạt đỗ.
 
Mùa hè là thời điểm dưa hấu thu hoạch, từ các cánh đồng những trái dưa hấu được vận chuyển đến nhiều nơi khác để tiêu thụ. Những quả dưa hấu căng mọng nước và ngọt lịm luôn làm hài lòng những người khó tính nhất. Gia đình em thường mua dưa hấu về để ăn hoặc dùng làm sinh tố uống trong mùa hè vừa ngọt vừa tốt cho sức khỏe.
 
Quả dưa hấu rất ngon ngọt và tốt cho sức khỏe. Đây là một trong những loại trái cây mà em yêu thích nhất trong mùa hè.
 
Bài làm 2
 
Trong tất cả các loại trái cây em thích nhất là quả dưa hấu vì nó vừa ngon vừa bổ. Quả dưa hấu có hình dạng giống quả bóng bầu dục. Vỏ dưa hấu rất cứng, có màu xanh và được tô điểm thêm bởi những đường kẻ sọc màu xanh đậm. Vỗ vào quả dưa căng bóng em nghe thấy tiếng “bộp bộp” rất vui tai. Nằm dưới lớp vỏ dày là phần cùi màu trắng ngà bảo vệ phần ruột mềm xốp bên trong. Bổ quả dưa hấu làm đôi em thấy ruột dưa hấu đỏ tươi và mọng nước. Dưa hấu cũng có hạt như bao loại quả khác nhưng hạt dưa bé tí màu đen nhánh thấp thoáng như đang chơi trốn tìm trong mê cung màu đỏ. Mẹ em nói rằng ruột dưa càng đỏ thì vị càng ngọt. Quả đúng vậy, thưởng thức một miếng dưa hấu ta sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt lịm, mát lạnh tan ra nơi đầu lưỡi. Vào ngày hè nóng bức được ăn miếng dưa hay uống ly nước sinh tố dưa hấu thì thật tuyệt vời. Dưa hấu được ưa chuộng không chỉ vì hương vị thơm ngon mà loại quả này còn chứa nhiều vitamin A rất tốt cho sức khỏe. Em rất thích dưa hấu, em mong ước sau này có thể tự tay trồng được loại quả thơm ngon và bổ dưỡng này.
 
Bài làm 3
 
Em đã được ăn rất nhiều loại quả khác nhau như quả táo, xoài, cam,…nhưng em vẫn thích nhất là quả dưa hấu. Quả dưa hấu có hình bầu dục hoặc hình cầu và khá nặng. Mỗi một quả có khi phải nặng tới 3kg. Mùa hè, em thích nhất là được ăn dưa hấu bởi nó rất ngọt và mát. Mẹ em thường mua về ép nước dưa hấu, cho vào tủ lạnh thì thật là mát. Những quả dưa hấu căng mọng nước và ngọt lịm luôn làm hài lòng những người khó tính nhất. Vỏ quả dưa hấu thường có màu xanh, mịn và sờ rất mát và thích. Ruột dưa hấu màu đỏ, có những hạt màu đen. Dưa hấu là loại quả có ích với con người, tốt cho sức khỏe, mùa hè mà được ăn những miếng dưa hấu giải khát thật tuyệt vời. Đặc biệt dưa hấu chứa vitamin A, vitamin C giúp bạ có làn da mịn màng. Ăn nhiều dưa hấu giúp cải thiện lưu lượng máu, giúp xương khớp khỏe mạnh. Em hứa sẽ trân trọng những thành quả lao động của các bác nông dân đã vất vả trồng được loại quả bổ dưỡng này và trở thành loại quả phổ biến trên thị trường.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top