Trang chủ » Bài văn tả Cây hoa cúc lớp 3 hay nhất

Bài văn tả Cây hoa cúc lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Những bông hoa cúc không chỉ đua nở vào mùa thu mà nó còn ra hoa quanh năm nữa đấy. Từng cây cúc cứ vẫn đơm bông khoe sắc, nở nụ cười chúm chím lúc rạng đông, rồi cười tươi một cách hồn nhiên đón nắng mai vàng khi ông mặt trời lên cao rực rỡ. Mọi thứ trên bông cúc đều như nhau duy chỉ có màu sắc là khác thôi. Khi những bông cúc trắng khoe sắc được điểm thêm sắc vàng thì khu vườn nhà em càng trở nên sinh động và đẹp mắt. Với những giọt sương mai còn đọng lại trên những cánh hoa nhỏ li ti cùng hương thơm nhè nhẹ thoảng dịu sau mỗi làn gió đưa. Nhừng khóm cúc chen chúc nhau xòe hoa khoe sắc, những chiếc là màu xanh mọc thành từng chùm xòe đan vào nhau như những đôi bàn tay.. Hình lá nhỏ như lá tần ô, mềm mại mọc so le nhưng rất dày. Lá cúc xanh quanh năm một màu xanh dìu dịu. Bông cúc thì nở theo từng tháng.
 
Em rất thích và luôn chăm sóc những khóm cúc trong khu vườn luôn xanh tốt và những bông hoa nở sắc màu tơi thắm.
 
Bài làm 2
 
Nếu như mùa xuân là mùa của muôn hoa thì mùa thu mới là mùa của hoa cúc.        
 
Cúc không mọc riêng lẻ mà mọc xùm xòa thành bụi, thành khóm rất tự nhiên. Thân cây mảnh mai, trông có vẻ yếu ớt nhưng thật ra lại rất cứng cáp, chẳng thế mà nó có thể đỡ trên mình cả một thảm hoa dày. Nhánh cây tỏa đều bốn phía, đan xen vào nhau, mềm mại nhưng chắc khỏe. Lá cúc cũng được phân phát đều khắp thân cây, mỗi chiếc lá như một bàn tay nhỏ xíu vẫy vẫy trong nắng sớm. 
 
Cúc cần mẫn chắt chiu từng giọt nắng của mùa hè để đợi thu sang đâm bông vàng rực. Đầu tiên là một vài chiếc nụ xinh xinh hé nở, rồi sau đó chúng như gọi nhau, từng chùm nụ đồng loạt bung ra khoe sắc vàng tươi, kết thành một thảm hoa cúc vàng tuyệt đẹp. Mỗi bông cúc có nhiều tầng nhiều lớp cánh hoa, kết tròn lại xoay quanh nhụy. Bông nào bông nấy ngào ngạt đưa hương đến tận từng lớp học, vào tận từng bàn, từng bài học của chúng em.  
 
Em yêu hoa cúc không chỉ vì nó đẹp mà  hoa cúc còn gắn liền với mùa thu – Mùa tựu trường của chúng em.
 
Bài làm 3
 
Ngày xưa chỉ mùa thu mới có hoa cúc: "Sen tàn cúc lại nở hoa… ".
 
Ngày nay, cúc nở bốn mùa, cúc bán quanh năm. Em rất yêu bông hoa cúc. Cúc có hàng chục loài, loài nào cũng đẹp, cũng quý. Cúc đại đoá vàng hoặc trắng, nở xoè bằng cái bát. Cúc móng rồng, cánh hoa cong lại đủ tư thế khác nhau, hoặc so le, cánh cong hờ, hoặc cánh lơ đãng duỗi, cánh trễ xuống, cánh vút lên như rồng bay, rồng lượn. Bạch mi cúc như hàng lông mi dài của giai nhân đa tình, gợi lên nhiều nồng nàn, đằm thắm. Cúc tím kín đáo, khiêm nhường. Hoàng kim tháp cúc bông nhỏ, cánh nhỏ, màu vàng tươi, màu vàng óng. Cúc bách nhật, cúc ngũ sắc như bướm bay.
 
Một đĩa cúc vàng dăm bông, một cành hoa cúc hai ba đoá cắm lọ… sẽ làm cho cuộc đời thêm ý vị, thần tiên. Ông em nói: “Ngắm cúc dưới vầng trăng thu mới thật thú vị”.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top