Trang chủ » Bài văn Tả chị gái của em lớp 4 hay nhất

Bài văn Tả chị gái của em lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Chị gái của em tên là Nhuận. Chị 12 tuổi, học sinh lớp 6 trường Trung học cơ sở xã nhà. Chị gái em có cặp má hồng, mái tóc thề xoã ngang vai đen mượt. Hôm thì chị cài nơ màu, hôm thì chị cặp tóc, trông rất gọn gàng, đẹp mắt. Chị rất chăm học và học giỏi. Thi Vở sạch chữ đẹp, chị được giải Nhất năm lớp 5. Thi học sinh giỏi Toán, chị được giải Nhất khối sáu. Chị ngăn nắp, cẩn thận lắm. Bàn học của chị, ngoài sách vở, hộp bút, đồng hồ,… còn có một lọ hoa xinh cắm hoa giấy do chị làm.
Chị là tay nội trợ đắc lực của mẹ: quét nhà, gấp chăn màn, xếp gối, nhặt rau, rửa rau, nấu cơm, dọn bát đĩa,… Chị đang học mẹ cách nấu canh cua, cách luộc ao, kho cá, rán cá,…
 
Chị rất tiết kiệm, con lợn đất của chị thường được ăn no. Hè năm ngoái, chị mổ lợn được gần hai trăm nghìn đồng.
 
Chị lễ phép, chăm ngoan nên được ông bà, bố mẹ rất yêu quý. Em chi được nằm ngủ với mẹ, còn chị Nhuận lại được ngủ với bà. Bà còn cho chị cùng đi chùa ngắm tượng Phật.
 
Em rất tự hào về chị gái của mình. Em nguyện noi gương chị để trở thành học sinh giỏi.
 
Bài làm 2
 
Gia đình em có bốn thành viên, bao gồm có bố mẹ và hai chị em gái chúng em. Gia đình em luôn yêu thương, chăm sóc lẫn nhau, hai chị em em thì thường chia sẻ với nhau những vui buồn của cuộc sống, học tập. Với em, chị gái của mình không chỉ là một người chị mẫu mực luôn nhường nhịn, chăm sóc của em mà còn là một người bạn tri kỉ, một người mà em yên tâm khi tâm sự những gì đã trải qua trong cuộc sống.
 
Chị của em tên là Vân Anh, chị em năm nay mười lăm tuổi, tuy hai chị em có sự cách biệt về tuổi tác nhưng không vì vậy mà chúng em xa cách, bất đồng. Em và chị gái của mình rất hợp tính nên có thể dễ dàng tâm sự, nói chuyện một cách thoải mái nhất. Mọi người thường nói nhà mà có hai chị em gái thì thường xuyên xảy ra tranh giành, xung đột, chị em thường khắc khẩu, không hợp nhau. Nhưng điều ấy không hề xảy ra trong quan hệ của chị em em, chúng em luôn yêu quý và ý thức được vị trí cũng như trách nhiệm của mình, đối với chị em thì luôn nhường nhịn, chăm sóc cho em. Còn em thì yêu thương, tôn trọng chị của mình.
 
Chị của em vô cùng xuất sắc, không những là một học sinh ưu tú của lớp mà còn là một người cán bộ lớp đầy mẫu mực, chị em tuy học giỏi nhưng không hề tỏ ra kiêu căng, luôn quan tâm giúp đỡ đến bạn bè cũng như những người xung quanh mình. Chị em nổi tiếng trong trường vì những đức tính tốt bụng, khiêm nhường ấy, vì thế mà mỗi lần có người nhắc đến chị em là em không kiềm nổi sự tự hào dâng trào trong mình. Chị em không chỉ là một học sinh ưu tú mà còn là một người con ngoan của gia đình em.
 
Chị luôn lễ phép với bố mẹ, ông bà, chăm sóc, nhường nhịn em. Chị còn là một người vô cùng đảm đang, những công việc nhà đều được chị hoàn thành một cách xuất sắc, chị có thể nấu cơm, rửa bát, quét nhà. Chị nấu ra rất nhiều những món ăn ngon, trong đó món ăn mà em yêu thích nhất đó chính là món trứng cuộn của chị làm. Những lát trứng cuộn vàng ươm, được chị rán một cách khéo léo, hương vị thơm ngon không kém món ăn do mẹ em làm là bao.
 
Em có một người chị tuyệt vời, đó là người luôn chăm sóc, quan tâm tận tình, cũng là một người bạn mà em tin tưởng khi chia sẻ những buồn vui của cuộc sống, học tập, chị luôn lắng nghe với thái độ chân thành và cho em những lời khuyên thật bổ ích.
 
Bài làm 3
 
Giang Hương là tên của chị gái tôi. Chị tôi năm nay mười lăm tuổi, cái tuổi "bẻ gãy sừng trâu". Chị đang học lớp Mười trường Trưng Vương.
 
Chị có dáng người cân đối, có thế nói là đẹp, một vẻ đẹp toát ra ở một cô gái đang tuổi dậy thì. Nhìn chị, người ta bị thu hút bởi mái tóc dài và dày ôm lấy khuôn mặt trái xoan, xinh xắn lúc nào cũng hồng lên như được thoa một lớp phấn. Đôi mắt tròn, to, trong sáng giống như mắt bồ câu. Hai hàng mi dài uổn cong một cách tự nhiên làm cho đôi mắt vốn đã đẹp nay càng có phần duyên dáng hơn. Cái miệng tươi với đôi môi đỏ thắm giống như bông hoa hải đường mới nở.
 
Chị là một người vui tính, thích ca hát, chẳng thế mà lớp 10A đã đặt cho chị một biệt hiệu "con chim sơn ca của lớp". Chị có rất nhiều bạn, bởi trong quan hệ đôi xử với bạn bè, chị là người biết quý trọng tình bạn. Chị thường dạy tôi: "Phải có tính khiêm nhường và sự tôn trọng lẫn nhau, mình mới có được những người bạn tốt!"
 
Chị tôi học rất giỏi, môn học mà chị ưa thích nhất là môn Ngữ văn. Ngay từ lúc còn rất nhỏ, chị đã thích đọc sách. Từ truyện dân gian đến truyện khoa học, chị đều học. Những lúc rảnh rỗi, chị thường kể cho tôi nghe những câu chuyện cổ tích của các dân tộc trên thế giới. Giọng chị ấm áp, truyền cảm, tôi nghe tưởng như muốn nuốt lấy từng lời của chị.
 
Chị tôi không chỉ là một cô gái thông minh, học giỏi, hát hay mà còn là một người chăm làm. Việc gì đến tay chị cũng đều được chị hoàn thành một cách chu đáo, cẩn thận.
 
Tôi rất yêu chị bởi chị là tấm gương sáng để tôi học tập và noi theo.
 
Bài làm 4
 
Chị Thuần hơn em 9 tuổi, khi em lên học lớp 5, chị đã là sinh viên năm thứ hai Đại học Y khoa Hà Nội. Chị rất xinh đẹp, có nước ra trắng hồng như làn da mẹ. Chị để tóc dài, óng mượt, phong cách trang trọng thướt tha. Hàm răng của em không đều và trắng đẹp như hàm răng chị Thuần. Nhưng cả hai chị em đều có má lúm đồng tiền.
 
Chị gái của em có đôi bàn tay búp măng xinh xắn. Chị siêng năng từ nhỏ, học được ở bà và mẹ bao điều tốt đẹp: dịu dàng, chu đáo, ngăn nắp, khéo léo… Bà nói: "Đang ốm mà cháu Thuần sắc thuốc cho bà, bà chỉ uống một thang là khỏi bệnh ngay…". Chị biết nấu nhiều món ăn ngon, có tài cắm hoa và thích trang trí.
 
Chị sống sạch sẽ và nền nếp. Em noi gương chị, cố bắt chước học theo, làm theo. Chữ chị viết rất đẹp, học giỏi các môn tự nhiên và tiếng Pháp. Chị là học sinh giỏi Trường Trung học Phổ thông Hoàng Văn Thụ, được tuyển thẳng vào Đại học. Hai năm liền, chị được học bổng toàn phần. Hè nào về nhà, chị cũng dành dụm ít tiền mua quà biếu bà, tặng bố mẹ và cho em gái. Người nào cũng vui khi nhận được quà của chị.
 
Mẹ không cho em nằm ngủ với bà. Mẹ bảo: "Cái Hậu đoảng lắm! Cứ vừa nằm vừa giãy thì bà ngủ làm sao được". Chị Thuần vinh dự được nằm ngủ với bà. Chị hay nấu nước lá thơm gội đầu cho bà, cho mẹ và em gái.
 
Chị thích mặc quần bò, vận áo màu trang nhã. Áo quần cũ nhưng trông chị mặc toát lên một vẻ đẹp bình dị, kín đáo, khiêm nhường.
 
Bà con, anh em nội ngoại, bạn học cũ và mới, ai cũng quý mến chị. Bà thường nhắc em: "Cháu cố lên, học giỏi như chỉ Thuần…". Mỗi lần được giấy khen học sinh tiên tiến đem về, bố mẹ lại cười và nói: "Con gái út ít của bố mẹ học giỏi gần băng chị Thuần rồi đấy, cố lên con ạ!…
 
Chị Thuần của em giỏi lắm! Em rất yêu và tự hào về người chị gái thân thương của mình.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top