Trang chủ » Bài văn tả con bươm bướm lớp 4 hay nhất

Bài văn tả con bươm bướm lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Chà, chú bươm bướm này mới đẹp làm sao ! Bốn cái cánh mỏng như cánh phượng, dập dờn huyền ảo, nào là màu đen nhung giống như màu của những bông hoa lay quý hiếm. màu hồng như màu của những đoá hoa hồng rực rỡ sắc màu, rồi còn có cả bốn vòng tròn trong suốt và mỏng hệt giấy bóng. Trong cái đầu của chú chẳng khác gì một quả bóng tí hon. Bốn cái cánh khẽ rung rung như còn đang phân vân.
Bỗng chú phe phẩy đôi cánh lấy đà rồi từ từ bay lên. Cái bóng chú chậm rãi, nhẹ nhàng lướt trên mặt đất. Mặt đất trải rộng mênh mông và lặng gió. Trong sự tự do, yêu đời và bầu trời trong xanh, chú bướm bướm vui vẻ lượn vài vòng tròn điêu nghệ, quyến rũ. Chẳng bao lâu, chú chỉ còn là một chấm tròn nhỏ bé.
Mặc dù chú bươm bướm đã bay xa lắm rồi. Nhưng hình ảnh xinh đẹp của chú vẫn còn vương vấn đây đó trong tâm hồn em. Dường như em có thể ngắm nó cả ngày mà không biết chán.
 
Bài làm 2
 
Chú bướm vàng đang bay rập rờn trên những cánh hoa nhìn thật đẹp. Cả mình bướm là một màu vàng rực rỡ, màu vàng tươi tắn dưới ánh nắng càng đẹp hơn. Đôi cánh mỏng, mềm mại, được tô điểm bằng những đường viền màu đen nổi bật. Nhìn đôi cánh ấy như cánh diều bay lượn trên không trung. Bên ngoài còn phủ một lớp phấn nhung màu nâu nhũ. Mình bướm thon dài, trên lưng có những sợi lông nhỏ bảo vệ. Hai cái mắt thật to trên cái đầu nho nhỏ. Đặc biệt là hai sợi râu dài tựa như cái cần ăng ten ti vi nhà em hướng lên trên như đang thu sóng. Những cái chân nhỏ đậu trên cánh hoa nhẹ nhàng và êm ái: Khi nàng bướm cất cánh bay, phấn hoa bám đầy lên chân và theo nó đi đến nơi khác. Thế là nàng bướm làm được một việc tốt.
 
Bài làm 3
 
Cuối tuần vừa rồi, em cùng gia đình đến vườn quốc gia Cúc Phương. Cảnh vật ở đây thật đẹp, nhưng đẹp hơn cả là bươm bướm trắng bay dập dờn.
 
Con bươm bướm thật đẹp. Nó không chỉ đẹp bởi màu sắc sặc sỡ mà nó còn đẹp bởi vẻ dịu dàng, nhẹ nhàng. Lặng lẽ ngắm chúng em thấy bươm bướm đẹp làm sao. Bốn cánh của chúng màu trắng tinh, điểm một đốm đen ở giữa trông thật nổi bật. Bốn cánh mỏng như cánh hoa phượng, dập dìu, bay lượn như đang đùa nghich với chị gió. Cái đầu nhỏ xinh xinh với cặp râu dài, chiếc râu như cần ăng ten để cho bướm định vị được phương hướng. Đôi mắt bướm to, ánh lên màu kim trông rất lạ. Những chiếc chân bé xíu, giúp mang phấn hoa đi thụ phấn. Chao ôi, nhìn nó bay lượn mới đáng yêu biết bao.
Bướm bay từng đàn, đôi lúc chúng đậu khín một khoảng đất. Lúc đó, khoảng đất như một tấm thảm hoa rực rỡ. Em vui vẻ vui đùa với đàn bướm. Bươm bướm rất tinh, chỉ cần một tiếng động nhỏ thôi, cũng đủ làm nó giật mình và bay đi. Lúc bay, đôi cánh đập nhẹ, nhẹ nhàng lướt lên bầu trời xanh cao vút. Loài bướm cũng là một loài vật có ích. Nhờ đi hút mật hoa, bướm đem những hạt phấn đi gieo ở khắp mọi nơi, giúp cho cây cối thụ phấn, kết trái đơm bông.
 
Con bươm bướm tuy nhỏ bé, nhưng thật đẹp. Em rất yêu quý loài bướm, vì nó làm cho cuộc sống thêm tươi đẹp hơn.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top