Trang chủ » Bài văn tả con bồ câu lớp 4 hay nhất

Bài văn tả con bồ câu lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Trong thế giới loài chim có rất nhiều vô cùng phong phú như chim ru, chim sẻ, vàng anh… Nhưng em thích nhất là chim bồ câu. Trong gia đình em có nuôi một đàn chim bồ câu…
 
Chim bồ câu là loài chim thể hiện cho sự chung thủy, cho khát khao hòa bình, bởi loài chim bồ câu là loài hiền lành, có thể chung sống với nhiều loài vật khác.
 
Chim bồ câu có thể thích nghi với cuộc sống của con người dễ dàng, chim bồ câu là loài vật dễ nuôi dưỡng. Sinh thời chim bồ câu sinh trưởng thường có đôi có cặp, mỗi lứa sinh thường sinh ra một đôi, nếu như chỉ sinh một thì con chim bồ câu đó sẽ ốm yếu và chết dần không sống được.
 
Chim bồ câu có ngoại hình lớn hơn chim bình thường một chút, màu sắc của chim thường chim màu trắng hoặc màu đen. Có những con chim bồ câu lông trắng muốt tinh khôi làm say đắm lòng người
 
Lông của chim bồ câu vô cùng mềm mượt, mỏ chim nhỏ có màu đen tuyền, có đôi mắt to tròn đen lay láy. Chính vì vậy, người xưa thường miêu tả cô gái cô đôi mắt to tròn giống chim bồ câu.
 
Chim bồ câu cũng là loài vật vô cùng nhanh nhẹn hoạt bát, bay nhanh vào vỗ cánh rất mềm mại. Nó cũng là loại chim sinh trứng rồi ấp mỗi lần sinh nở đều đẻ ra một lứa.
 
Những con chim bồ câu non khi mới ra giàn vẫn còn non yếu chưa thể tự kiếm mồi được cha mẹ thường xuyên đi kiếm mồi rồi mớm cho chim con ăn, khi chim con trưởng thành có thể tự bay được thì lúc đó sẽ có thể tự lập kiếm ăn một mình.
 
Trên thế giới chim bồ câu còn là biểu tượng của sự hòa bình, thể hiện cho ước mơ bay cao bay xa, một thế giới không có chiến tranh không khói đạn bom.
 
“Em như chim bồ câu tung cánh giữa trời
Em như chim bồ câu trắng bay giữa trời
Em mong sao đất nước không có nước mắt rơi chia lìa
Em mong sao trên trái đất hoa thơm nở bốn mùa”
 
Trong bài bài hát “Ước nguyện” có những câu hát thể hiện khát khao hòa bình, khát khao hướng tới ánh sáng mặt trời của con người
 
“Nếu là chim tôi sẽ là loài bồ câu trắng
Nếu là hoa tôi sẽ là một đóa hướng dương”
 
Bài làm 2
 
Vợ chồng cô Tú chuyến vào Vũng Tàu công tác đã tặng bố mẹ em một đôi chim bồ câu và cái chuồng chim tuyệt đẹp. Các anh chị đừng cho em là kẻ khoe khoang, chứ cái chuồng chim ấy được đóng bằng gỗ dấu, có ô cửa tròn, được trang trí bằng hoa văn, có cửa kính, có lưới thép bảo vệ, đẹp như một cung điện thời trung cổ.
 
Có lẽ trên đời này không có âm thanh nào, tiếng nói nào ấm áp bằng tiếng gù của đồi chim bồ câu của nhà em. Sớm sớm chiều chiều, đôi uyên ương chúc đầu vào nhau, cặp cánh khép lại, cái đuôi xòe ra, khẽ cất tiếng gù êm ái. Nắng sớm vừa tỏa ngọn cau, chim tung cánh bay lượn. Lúc thì bay vút từng không, lúc thì xòe cánh như chiếc tàu lượn. Lúc thì nhởn nhơ cùng sánh bước dạo chơi trên sân nhà. Có cặp tình nhân nào thơ mộng hơn thế?
 
Bồ câu mắn đẻ; thịt bồ câu thơm và bổ. Bồ câu hầm hạt sen, táo tàu, nhân sâm, ăn một bát nhớ đời. Lễ hội dân gian thì thả chim bồ câu là một trò chơi hấp dẫn. Nghe nói, ở các đồn Công an Biên phòng hiện nay vẫn dùng chim bồ câu đưa thư. Bồ câu là một thứ chim hiền, dễ nuôi. Một ít hạt kê, một vài nhúm đậu, cốc nước thật trong thật sạch là chim đủ no rồi. Chim trống chim mái lúc nào cũng ở bên nhau. Chim trống lớn hơn chim mái, cặp cánh to và dài hơn. Chim mái trông xinh, duyên dáng và yểu điệu. Bộ lông xám màu bạc óng ánh pha nước biển ngời lên. Cái đầu tròn như quả táo, cặp mỏ màu ngà pha màu nâu nhạt. Cạp mắt đen láy, tròn, mở to như hai hạt đậu óng a óng ánh. Có một đường tròn nhỏ đỏ au viền quanh cặp mắt. Mắt bồ câu là biểu tượng cho vẻ đẹp phúc hậu hiền dịu của thiếu nữ xưa nay. Cặp chân bồ câu có đeo chùm lông mịn màng óng ánh như những tua chỉ vàng chỉ bạc. Cái đuôi bồ câu lúc bay lên lúc đáp xuống xòe ra như nửa chiếc quạt giấy bằng lụa bạch, làm cho cánh chim bay nhẹ nhàng thảnh thơi.
Chim bồ câu xòe cánh là biểu tượng cho hòa bình. Trên nền vải xanh hiện lên vài cánh chim bồ câu, hình ảnh ấy trở thành khát vọng của hàng triệu con người trên trái đất. Nghe tiếng chim gù, nhìn thấy bồ câu bay, con chim bé nhỏ hiền lành ấy càng trở nên thân thương đối với em biết bao. Mong sao cuộc đời được bình yên hạnh phúc như đôi chim câu nhà em. Người già nghe chim bồ câu gù mà cảm thấy trẻ lại. Tuổi thơ thấy chim bồ câu bay mà thấy chân trời mở rộng và sáng bừng lên!
 
Bài làm 3
 
Trong các loài chim mà em biết, em thích nhất là chim bồ câu trắng vì đó là loài chim biểu tượng cho hòa bình.
 
Chim bồ câu là một loài chim rất thông minh, cho nên ngày xưa chim bồ câu giúp con người đưa thư. Còn bây giờ, chúng được nuôi làm cảnh. Nhà ông nội em cũng nuôi một đôi chim bồ câu trắng. Nó có bộ lông trắng muốt, mịn màng. Thân hình của nó chỉ bằng cái ấm pha trà của ông nội. Đầu chim bồ câu to hơn quả quất một chút, thi thoảng cái đầu cứ lúc lắc thật khó hiểu. Đôi mắt nó tròn xoe, đen láy như hạt na trông thật hiền lành. Cặp mỏ của nó nhỏ xíu màu hồng nhạt, trông rất đáng yêu.
 
Chim bồ câu thường đứng rỉa lông, lâu lâu lại dụi mỏ vào trong đôi cánh xếp gọn hai bên mình. Hai chân nhỏ bé nhưng vô cùng nhanh nhẹn. Đôi chim bồ câu nhà ông nội em không nhát người như những chú bồ câu khác. Chúng thường xán lại mổ những hạt kê trên tay em. Khi chúng xòe cánh bay đi, trong lòng em cảm thấy rất vui và thấy chúng thật đẹp.
 
Vào mỗi buổi sáng, được nghe tiếng “gù gù…” của chúng em cảm thấy thật bình yên và thích thú. Em rất yêu thích và quý mến loài chim này.
 
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top