Trang chủ » Bài văn tả hoa ly lớp 4 hay nhất

Bài văn tả hoa ly lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Trong các loài hoa thì em rất thích hoa ly bởi hoa ly có màu sắc thật rực rỡ và hơn hết có một chậu hoa ly trong nhà thì chắc chắn rằng không gian của ngôi nhà đó cũng sẽ như đẹp hơn rất nhiều.
 
Cây hoa ly được biết đến chính là cây 1 lá mầm, rễ chùm, là cây 1 năm. Thân cây hoa ly cũng thật là mềm, cao khoảng 40cm, thân cây mềm như vậy nên bố em cũng đã đóng một chiếc gậy vào chậu hoa sau đó buộc thân cây với chiếc gậy nhỏ này để chho cây đỡ bị ngả nghiêng. Khi nhìn lá của hoa ly thì cây hoa có lá đơn, có hình mác dài nhìn cũng thật đặc biệt. Một điểm nữa em rất thất thú vị ở loài hoa này đó chính là hoa ly là hoa lưỡng tính. Cây hoa lại có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, vàng, trắng, đỏ, cam … Hoa ly lại như được mọc đơn lẻ hoặc mọc nhiều xếp lên 1 trục. Thế rồi em cũng thật ấn tượng với hoa ly khi nó có chiếc cánh hoa hình elip. Thông thường em như nhìn thấy được rằng hoa ly có 6 cánh, 6 nhị.
 
Thế rồi em như thấy được phấn hoa  cũng có nhiều màu khác nhau. Hoa ly lại có 1 nhụy nhỏ dài, đầu trục phình to nhìn cũng rất đáng yêu nữa. Nếu như quan sát kỹ em như thấy được những bông hoa thường mọc theo 3 hướng, đó chính là những hướng lên trên, hoặc có thể hướng xuống dưới, hướng sang ngang. Dễ dàng nhận thấy được những bông hoa ly có mùi thơm nồng hoặc không thơm tùy loại nữa. Nhìn xuống dưới phần gốc em như cũng đã thấy được củ không có vỏ bao, có nhiều rễ bọc bên ngoài.  Cây có rễ củ và rễ thân nhìn cũng rất khác biệt so với các loại hoa hồng, hoa cúc thông thườn.
 
Cây hoa ly thật đẹp, nó làm cho căn nhà của em như đẹp hơn và như cũng thật lãng mạn nữa. Thói quen chơi hoa luôn luôn là một trong những nét văn hóa độc đáo của người Việt ta từ trước cho đến nay. Và hoa ly cũng chính là một trong những loại hoa được nhiều người yêu hoa ưa thích.
 
Bài làm 2
 
Nhà bà ngoại em làm nghề trồng hoa, trong các vườn hoa tranh nhau đau sắc thì em như ấn tượng nhất với vườn hoa ly của ngoại.
 
Cây hoa ly được biết đến là loài cây thân thảo lâu năm. Khi quan sát em thấy được rằng, chính phần nằm dưới mặt đất gồm thân vảy, rễ. Phần trên mặt đất gồm có Lá, thân và mầm hạt. Thân vảy (củ giống) của hoa ly cũng chính là phần phình to của thân tạo thành, thế rồi ngay cả ử trên đĩa thân vảy có vài chục vảy hợp lại.
 
Trong vườn hoa ly của ngoại cũng được chia ra rất nhiều màu hoa ly khác nhau có khóm hoa hồng hồng có khóm hoa lại vàng nhạt và em như nhận thấy được màu sắc thân vảy thay đổi tùy theo loài và các giống khác nhau nữa.
 
Thế rồi em như thấy được chiều cao cây quyết định bởi số lá và chiều dài đốt. Và số lá lại chịu ảnh hưởng chất lượng của củ giống, điều kiện ngoại cảnh và thời gian xử lý lạnh củ giống. Một điểm đáng chú ý nữa có thể nói ra ở đây đó chính là bộ rễ cây hoa thì chính những số mầm lá đã được cố định trước khi trồng. Có lẽ chính vì vậy chiều cao cây vẫn chủ yếu được quyết định bởi chiều dài đốt.
 
Dễ dàng có thể nhận thấy được chính hình dáng hoa là căn cứ chủ yếu để phân loại. Và hoa cũng có rất nhiều màu sắc đẹp mắt giúp cho người mua có thể tùy theo sở thích của mình mà có thể được chọn lựa. Hoa ly lại có hương thơm đậm đà, hoa cắt có độ bền khoảng 6 – 10 ngày nữa, thật là tuyệt vời. Bà em còn nói rằng nếu như muốn chơi hoa ly lâu hơn thì cháu hãy ngắt những chiếc nhụy hoa đi để hoa tươi lâu hơn.
 
Em rất thích hoa ly nên thông thường em vẫn cứ hay sang nhà ngoại để có thể phụ giúp ngoại chăm sóc cho những cây hoa ly nhanh lớn. Em sẽ cố gắng học tập tốt để có thể thường xuyên được mẹ cho về nhà ngoại chơi và để được ngắm nhìn những bông hoa ly đủ màu sắc.
 
Bài làm 3
 
Hoa ly hay còn biết đến đó là hoa lily, nhà em thường trang trí phòng khách bằng hoa ly, hoa có nhiều màu sắc khác nhau rất đẹp và lâu tàn nên được nhiều gia đình ưa chuộng.
 
Hoa ly thuộc họ loa kèn, thường trồng nhiều ở xứ ôn đới. Cây hoa ly nhà em cao khoảng 30 cm, thân cây mềm vì vậy mà khi trang trí phải nhẹ tay tránh gãy cây. Khi mua hoa về vẫn còn những nụ hoa chúm chím, hàng ngày em tưới nước để cây mau nở hoa. Mỗi cây nở từ 4 – 5 bông có màu vàng rất đẹp hương thơm nhè nhẹ thoang thoảng trong gió, bên trong hoa có nhụy dài, trục phình to. Hoa ly khi nở thường các hướng khác nhau, chính vì vậy những đóa hoa ly cân đối và đẹp mắt.
 
Hoa ly có nhiều màu sắc khác nhau như màu vàng, màu cam, màu trắng,…mỗi màu sắc mang một thông điệp khác nhau, màu trắng tượng trưng cho sự sang trọng, tráng lệ còn màu vàng thể hiện sự biết ơn. Tùy theo ý nghĩa mà cách chọn hoa ly bày trí trong nhà cũng khác nhau.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top