Trang chủ » Bài văn tả lọ hoa lớp 4 hay nhất

Bài văn tả lọ hoa lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Vào những dịp Tết đến Xuân về mẹ em hay mua hoa cúc về để cắm trang trí ở phòng khách. Ôi! Nhìn lọ hoa ấy thật đẹp. Lọ hoa được đặt ở trên bàn uống nước ở phòng khách – chỗ trang trọng mà ai cũng có thể nhìn thấy. Cái lọ được làm từ thủy tinh trong suốt nhưng ẩn bên trong là màu đỏ với họa tiết hoa văn rất đẹp. Lọ hoa đã đẹp những bông hoa cúc đẹp cũng không kém. Những bông hoa tượng trưng cho mỗi thành viên trong gia đình em. Có bông hoa đã nở khoe sắc mình góp phần làm cho căn phòng khách thêm đẹp hơn. Nhưng trái với sự "tự tin" của mấy bông cúc đó là sự "rụt rè" của một vài bông hoa. Có lẽ một số chị hoa đang xấu hổ với điều gì đó… Mỗi bông hoa có một vẻ đẹp riêng càng làm cho lọ hoa thêm nổi bật. Lọ hoa không thể thiếu trong ngày Tết vì lọ hoa là tình cảm của mẹ đối với gia đình!
 
Bài làm 2
 
Ở trường em, lớp học nào cũng có một lọ hoa để trên bàn giáo viên. Đặc biệt trong dịp kỉ niệm ngày 20-11 thì những lọ hoa chính là món quà chúng em kính tặng thầy cô giáo.
 
Lọ hoa lớp em những ngày bình thường đã đẹp nhưng sắp tới kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, nó lại càng được chăm sóc kĩ càng. Cái bát hoa được đem đi tắm rửa sạch sẽ. Cái áo màu nâu pha trắng bóng loáng, không một chút bụi. Phía trước bát hoa, chúng em gắn một cái nơ nhỏ nhắn nhưng rất điệu đà. Tất cả những bông hoa đều được làm bằng nhựa, thân cây, lá hoa cũng thế, tất cả đều được đem ra lau. Mỗi bạn một tay, lau cẩn thận bông, từng cánh hoa. Sau một hồi, những bông hoa được tiếp thêm sức sống, tươi tắn lạ thường. Những nụ hoa hồng cao thấp khác nhau nằm so le như muốn vươn mãi lên đỉnh cao. Màu sắc hồng, đỏ, vàng… của cánh hoa xen lẫn màu xanh của thân và lá trông mới đẹp làm sao. Từ xa nhìn lại khó ai có thể phát hiện đó là lọ hoa nhựa, nom nó như thật vậy.
 
Lọ hoa được đặt trên bàn giáo viên, là bộ mặt của cả lớp và cũng là tình cảm mà chúng em muốn gửi đến các thầy cô.
 
Bài làm 3
 
rên bàn giáo viên lớp em luôn luôn có một lọ hoa rất xinh xắn được đặt ở đó. Lọ hoa đó không cao lắm với những đường nét uốn lượn được trang trí trên thân lọ hoa. Cô giáo em yêu hoa lắm nên ít dùng hoa giả mà thay vào đó cô hay tự mua hoa tươi hay cắt những bông hoa đẹp đẽ trong vườn nhà mình để cắm vào lọ hoa đó. Nhìn xa xa, lọ hoa với những bông hoa tươi tắn bên trên cứ như một cô gái duyên dáng đang ôm những bông hoa nhỏ xinh trong lòng mình. Vì có những bông hoa này mà lớp em luôn thơm ngát mùi hương hoa. Mỗi ngày đến lớp nhìn những bông hoa rực rỡ sắc màu kia em cảm thấy lòng mình thật vui và chúng dường như giúp em hào hứng hơn để sẵn sàng cho một buổi học mới với biết bao điều thú vị. 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top