Sinh Học Lớp 9

Trả lời câu hỏi bàiGây đột biến nhân tạo trong chọn giống SGK sinh học 9

Bài 1: (trang 98 SGK Sinh 9) Tại sao người ta cần chọn tác nhân cụ thể khi gây đột biến? Đáp án và hướng dẫn giải bài 1: Người ta phải chọn tác nhân cụ thể khi gây đột biến vì các tác nhân có tác dụng khác nhau tới cơ sở vật chất …

Trả lời câu hỏi bàiGây đột biến nhân tạo trong chọn giống SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Công nghệ tế bào SGK sinh học 9

Bài 1: (trang 91 SGK Sinh 9) Công nghệ tế bào là gì? Gồm những công đoạn thiết yếu nào? Tại sao cần thực hiện các công đoạn đó? Đáp án và hướng dẫn giải bài 1: Công nghệ tế bào là một lĩnh vực của công nghệ sinh học, ứng dụng phương pháp nuôi …

Trả lời câu hỏi bài Công nghệ tế bào SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Di truyền học với con người SGK sinh học 9

Bài 1: (trang 88 SGK Sinh 9) Di truyền y học tư vấn là gì? Gồm những nội dung nào? Đáp án và hướng dẫn giải bài 1: Sự phối hợp các phương pháp: xét nghiệm, chẩn đoán hiện đại về mặt di truyền cùng với nghiên cứu phả hệ… để hình thành lĩnh vực …

Trả lời câu hỏi bài Di truyền học với con người SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Bệnh và tật di truyền ở người SGK sinh học 9

Bài 1: (trang 85 SGK Sinh 9) Có thể nhận biết bệnh nhân Đao và bệnh nhân Tơcnơ qua các đặc điểm hình thái nào? Đáp án và hướng dẫn giải bài 1: Có thể nhận biết bệnh nhân Đao qua các dấu hiệu bề ngoài như: bé, lùn, cổ rụt, má phệ, miệng hơi …

Trả lời câu hỏi bài Bệnh và tật di truyền ở người SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Phương pháp nghiên cứu di truyền người SGK sinh học 9

Bài 1: (trang 81 SGK Sinh 9) Phương pháp nghiên cứu phả hệ là gì? Tại sao người ta phải dùng phương pháp đó để nghiên cứu sự di truyền một số tính trạng ở người? Hãy cho một ví dụ về ứng dụng của phương pháp nói trên? Đáp án và hướng dẫn giải …

Trả lời câu hỏi bài Phương pháp nghiên cứu di truyền người SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Thực hành: Quan sát thường biến SGK sinh học 9

I. Bài tập thực hành – Quan sát và nhận biết các thường biến trên các tranh ảnh minh họa. – Quan sát và phân tích sơ đồ minh họa thường biến không di truyền được. – Quan sát đặc điểm biến đổi đồng loạt theo cùng một hướng của thường biến. – Đo đường …

Trả lời câu hỏi bài Thực hành: Quan sát thường biến SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Thực hành: Nhận biết một vài dạng đột biến SGK sinh học 9

I. Bài tập thực hành – Quan sát đặc điểm hình thái của dạng gốc và thể đột biến. – Quan sát bộ NST bình thường và bộ NST có biến đổi cấu trúc hoặc số lượng. II. Thu hoạch Tên bài: Họ và tên: Nội dung thực hành: Bảng 26. Phân biệt dạng gốc …

Trả lời câu hỏi bài Thực hành: Nhận biết một vài dạng đột biến SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Thường biến SGK sinh học 9

Bài 1: (trang 73 SGK Sinh 9) Thường biến là gì? Phân biệt thường biến với đột biến? Đáp án và hướng dẫn giải bài 1: Thường biến là những biến đổi kiểu hình phát sinh trong đời cá thể dưới ảnh hưởng trực tiếp của môi trường. Phân biệt thường biến với đột biến: …

Trả lời câu hỏi bài Thường biến SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Trả lời câu hỏi bài Đột biến nhiễm sắc thể ( tiếp theo)N SGK sinh học 9

Bài 1: (trang 71 SGK Sinh 9) Hiện tượng đa bội hóa và thể đa bội là gì? Cho ví dụ. Đáp án và hướng dẫn giải bài 1: Hiện tượng đa bội hóa là trường hợp bộ NST trong tế bào sinh dưỡng tăng lên theo bội số của n (nhiều hơn 2n). Hiện …

Trả lời câu hỏi bài Đột biến nhiễm sắc thể ( tiếp theo)N SGK sinh học 9 Đọc thêm »

Scroll to Top