Trang chủ » Bài văn tả cái bút máy của em lớp 4 hay nhất

Bài văn tả cái bút máy của em lớp 4 hay nhất

Bài làm 1
 
Năm trước, bố mẹ em dẫn em đi siêu thị.Vừa vào siêu thị, bố em đã đến quầy đồ dùng học tập và mua ngay cho em một cây bút máy màu xanh da trời và mấy quyển sách.
Cây bút máy của em dài khoảng 12cm.Thân bút tròn, to bàng ngón tay út của người lớn, phần đuôi nhỏ hơn phần đầu một chút.Thân bút được làm bằng nhựa tổng hợp nhãn bóng, nắp bút được làm từ sắt.
Thân bút được khoác lên mình chiếc áo màu xanh da trời in hình mấy chú gấu bông xinh xắn cùng một số hoạ tiết khác.Xung quanh thân bút có in chữ "Nét Hoa" màu đỏ rất nổi và sặc sỡ.Bút được bọc một lớp kim loại màu xanh.
Nắp bút được phun sơn cùng màu với thân.Phần đầu có nẹp cài bằng thép không gỉ để mắc vào sách vở.
Khi mở nắp ra bên trong là ngòi bằng sắt, màu bạc giống hình lá tre, được gắn chung với một bộ phận màu đen mà người ta gọi đó là cái lưỡi gà.Cả hai được cắm chặt vào cái quản bút màu bạc.
Ở bên trong thân bút là cái ruột bút làm bằng nhựa để bơm và chứa mực.Mỗi khi lấy mực, chỉ cần đẩy lên rồi nhúng ngòi bút vào lọ mực, đẩy lên.Là mực từ dưới lọ theo ống đẫn hút lên đầy một bụng.
Chiếc bút máy này đã cùng em đi học, đi chơi.Bút giúp em học bài.Nét chữ của em càng ngày càng đẹp, vì thế, em đã được cô cho nhiều điểm 9,10.Em sẽ giữ gìn chiếc bút này cẩn thận để nét chữ của em ngày càng đẹp hơn.
 
Bài làm 2
 
Vào đầu năm học, em được mẹ tặng cho một chiếc bút máy. Chiếc bút vừa là món quà, vừa như lời nhắc nhở của mẹ khiến em phải luôn chăm chỉ học tập.
 
Chiếc bút chỉ dài khoảng một ngang tay em. Thân bút hình tròn, bao bọc bởi một lớp vỏ màu nâu nhẵn bóng giống như màu gỗ. Nắp được làm bằng sáp mạng một lớp gỗ bên ngoài. Mở nắp ra em thấy ngòi bút sáng loáng hình lá tre, có mấy chữ nhỏ, em nhìn không rõ. Khi vừa bơm mực, một nửa ngòi bút đẫm màu mực tím. Ngòi bút trơn tạo được những dòng chữ đều đặn, mềm mại. Gắn vào ngòi bút là lưỡi gà màu đen. Tuy trông nó bình thường nhưng là phần rất quan trọng của bút đấy. Nó được thông với ruột bút để đưa mực ra ngòi. Ruột bút được làm bằng nhựa mềm. Tuy nhỏ nhắn nhưng ruột rất có ích, đó là một cái túi đựng mực. Ngày ngày, túi đựng mực ấy cần cù đưa mực đến cho ngòi bút.
 
Suốt năm học chiếc bút luôn bên em luyện chữ, viết bài. Em đạt giải nhất trong cuộc thi vở sạch chữ đẹp tại trường cũng là nhờ chiếc bút máy này. Em yêu chiếc bút lắm. Em sẽ luôn giữ gìn và nâng niu chiếc bút để bút sẽ luôn cùng em học tập.
 
Bài làm 3
 
Chiếc bút mày của em đã cũ, dùng cũng đã được 2 năm. Hôm nay nhân ngày sinh nhật thứ chín, bố mẹ đã tặng cho em một cây bút máy mới.
 
Cây bút của em nằm trên miếng vải nhung đỏ đặt nằm trong một chiếc hộp đen dài. Bút dài hơn một gang tay. Thân bút tròn hơi phình ra ở giữa và thon lại ở hai đầu. Bút chia làm hai phần, phía trên là nắp và dưới là thân bút. Nắp bút hình ống làm bằng kim loại sáng có gắn một cái cái thanh dài như hình cây tăm để cài vào áo. Thân bút làm bằng nhựa, màu đen bóng. Mặt sau thân bút vẽ hình hai chú gấu đỏ làm cây bút của em thêm phần đẹp hơn.
 
Mở nắp ra, chiếc ngòi sáng bóng ánh vàng hình nửa là tre, ẩn dưới nó là thanh nhựa đen để dẫn mực. Phần trong thân bút là bộ phận chứa mực, nó thon dài như giống như ống tiêm của các cô y tá trong bệnh viện và cũng làm bằng nhựa trong. Chiếc bút luôn bên em mỗi khi học bài, luyện chữ, cùng em trải qua các kỳ thi.
 
Đã qua nửa học kì rồi mà cây bút của em vẫn còn mới. Với em, bút như người bạn thân thiết đồng hành cùng em trong việc học tập. Em luôn cố giữ cây bút cẩn thận để cây bút sẽ mãi luôn cùng em học tập.
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top