Trang chủ » Bài văn tả Cây cam lớp 3 hay nhất

Bài văn tả Cây cam lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Cây cam trong vườn nhà em đã lúc lắc những quả chín vàng mọng, nhìn chúng thật đáng yêu biết bao nhiêu.
 
Mới ngày nào cây cam còn thấp lũn cũn như một cậu bé mới biết đi mà bây giờ đã lớn, có những chùm quả ngon ngọt. Cây cao chừng hơn năm mét, như một chiếc ô che nắng khổng lồ. Thân cây rắn chắc giống cánh tay của một lực sĩ đang tập tạ. Nó trông càng khoẻ mạnh nhờ mấy cái gai trên cây. Lá cây mọc tốt và xanh ngắn ngắt, mọc so le nhau, mép nhẵn và khá dày. Đến mùa, cây cam ra hoa rất đẹp. Hoa mọc đơn hay thành chùm nhỏ, mỗi bông hoa nằm lọt trong lòng bàn tay với năm cánh hoa trắng và rất nhiều nhị. Hoa thường có mùi rất đậm hương, nhất là vào buổi trưa hương thơm lan toả khắp không gian. Sau một thời gian, những quả cam nhỏ chào đời. Quả thuộc loại có múi, quả mọng hình cầu, lơ lửng trên cành như chùm đèn lồng nhỏ. Khi bóc vỏ, bên trong có lớp cùi trắng, mỏng và dài bao quanh các múi có nhiều tép mọng những nước. Buổi trưa hè nóng bức mà được uống ly nước cam đá ngọt mát hay ăn một miếng cam thì bao nhiêu mệt nhọc tự nhiên tan biến hết, chỉ còn lại hương thơm và vị ngọt pha chút chua chua dễ chịu mà thôi.
 
Cây cam có nhiều tác dụng nên được trồng ở rất nhiều nơi và được mọi người yêu thích. Em cũng rất yêu quý cây cam nhà em, em sẽ luôn chăm sóc cây để cây mau lớn.
 
Bài làm 2
 
Trong khu vườn nhà em có nhiều loài cây ăn quả, trong đó cây cam do chính tay ông nội em trồng, mỗi mùa ra quả cây cam trĩu quả và cho những quả cam ngọt, bổ dưỡng.
 
Cây cam được ông nội em trồng trong vườn là giống cam sành, cây trưởng thành cao tầm hai mét và cành lá sum suê xanh ngát. Lá cam dày khi còn non có màu xanh nhạt, khi lá già có màu xanh đậm, mùi lá non đặc trưng thơm thơm, nồng nàn. Lá cam vẫn được dùng làm dầu gội đầu rất tốt.
 
Cây cam được chăm sóc, tưới phân đầy đủ nên cây nào cũng sai quả, với những cây có quá nhiều quả ông em phải chống thêm cây để không bị đổ ngã. Khi đến mùa ra hoa, hoa cam trắng xóa cả vườn, mùi hương của hoa lan tỏa thơm ngát cả khu vườn, thu hút rất nhiều côn trùng đến. Khi dưới gốc gây đã rụng nhiều cánh hoa là lúc cam bắt đầu kết trái, thời gian đầu cam chỉ nhỏ bằng viên bi, dần dần bằng quả cà chua. Càng lớn quả càng bóng mượt và xanh đậm. Một cây hàng năm cho ra hàng trăm quả cam có năng suất rất cao.
 
Bài làm 3
 
Vườn nhà em trồng rất nhiều cây ăn quả: cây xoài, cây mít, cây ổi,…nhưng em thích nhất là cây cam được ông trồng giữa sân.
 
Cây được ông lấy giống từ miền nam về. Cây không cao lắm, nhưng tán cây xoè rộng ra, trông xa như chiếc lộng xanh khổng lồ. Thân cây khá lớn, cả một vòm tay em ôm mới xuể. Toàn thân cây khoác lên chiếc áo màu nâu sỉn. Ngay từ mặt đất cây đã được phân thành hai cành lớn. Lá cam to hơn lá chanh, mỗi cuống lá thường có một chiếc gai nhọn.
 
Hôm trước em sơ ý đụng phải chiếc gai, chiếc gai đã làm em đau lắm. Cây cam đã được trồng hơn 4 năm nên cây đã lớn. Nhờ có sự chăm bón tận tình của ông nên cây rất tươi tốt. Thân, cành, lá xanh bóng. Trong những cuống lá xuất hiện từng chùm hoa cam. Hoa cam trắng muốt, nhuỵ vàng. Đặc biệt nhất là mùi hương của cây cam, hương thơm ngan ngát toả khắp khu vườn. Rồi đến mùa trái rộ, quả cam to, mập và chắc. Khi đã lớn quả cam bằng quả banh thẻ, xanh thẫm. Mỗi cành có dăm ba quả. Nhìn quả cam nặng trĩu trên cành, em rất thích. Quả chín vào cuối năm, cả cây vàng rực lấn át cả màu xanh của lá. Vị cam ngọt đậm đà ẩn bên trong những múi cam mọng nước.
 
Những lúc rãnh rỗi, em rủ vài ba bạn đến chơi, cùng ngồi dưới gốc cây: kể chuyện, chơi trò chơi, ca hát,… Tiếng cười giòn lan ra khắp khu vườn. Khi chơi mệt, chúng em được thưởng thức những múi cam ngọt ngào, tràn đầy sức sống. Kể từ đó cứ hai tuần một lần, nhà em lại hái những quả cam chín mọng vào và cùng gia đình thưởng thức vị ngọt của cam.
 
Em rất thích ăn cam. Em tự nhủ sẽ giúp ông chăm bón cây cam cho cây cam trưởng thành hơn.Cam là loại trái cây chứa nhiều vi-ta-min C mà ai ai cũng thích. Cam giúp ích rất nhiều cho đời sống của con người.
 
Bài làm 4
 
Từ ngày về hưu, ông ngoại em rất thích trồng cây. Chỉ trong vòng mấy năm, ông đã tạo được một vườn cây ăn quả gồm nhiều loại: cam, bưởi, chanh, nhãn, ổi, quýt, hồng xiêm, táo… Em thích nhất là cây cam ở giữa vườn.
 
Ông em trồng cây cam này đã được bốn năm. Nó là giống cam sành. Gốc cam không lớn lắm, thân chia thành nhiều nhánh màu nâu mốc, cành lá rườm rà. Có những cành uốn cong, la đà sát mặt đất. Lá cam xanh bóng, nhỏ cỡ hai ngón tay em.
 
Cây cam đang mùa ra hoa trông rất đẹp. Dọc theo cành, hoa cam nở trắng, phô túm nhị vàng, toả hương thơm dịu.
 
Hoa kết thành trái, khắp cây trái sai trĩu xuống và lớn rất nhanh. Lúc còn non, trái cam màu xanh thẫm, vỏ dày xù xì. Càng lớn, vỏ càng mỏng và những múi cam bên trong cũng căng mọng nước. Những trái cam chín chuyển sang màu vàng sậm. Bóc vỏ ra, ta sẽ thấy chừng chục múi cam xếp thành vòng tròn đều đặn. Tách từng múi bỏ vào miệng nhấm nháp, sẽ thấy vị cam ngọt thanh, thơm ngon vô cùng !
 
Cam là một loại cây quý được trồng trên khắp đất nước ta. Cam vừa là thực phẩm, vừa là vị thuốc bồi bổ sức khoẻ rất tốt. Khi trời nắng nóng, lúc vừa làm xong một công việc nặng nhọc hay vừa ốm dậy mà được uống một ly nước cam tươi, ta sẽ thấy sức khoẻ hồi phục rất nhanh và tâm hồn sảng khoái.
 
Cả nhà em đều quý cây cam này. Ngày ngày, em giúp ông bắt sâu, tưới nước, bón phân cho cây xanh tốt.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top