Trang chủ » Bài văn tả Cây Xoài lớp 3 hay nhất

Bài văn tả Cây Xoài lớp 3 hay nhất

Bài làm 1: 
 
Trước nhà em có trồng một cây xoài, năm nào cũng ra quả nặng trĩu các cành. Cây xoài được bố mẹ và em chăm sóc rất cẩn thận nên ngày càng trở nên xanh tốt và quả cũng ngày càng nhiều và ngon hơn.
 
Cây xoài nhà em đã trồng được năm năm rồi, từ chuyến đi chơi về miền Tây của cả gia đình, bố em đã xin bác Tư giống cây để về trồng trước nhà. Cây xoài có tán lá to, rộng, thân cây xù xì, màu nâu xanh, với chi chit những nhánh nhỏ mọc ra. Cây cao khoảng 3m nhưng tán cây rất rộng ạ, mùa hè đến, lại rợp mát cả một vùng nên em thường mắc võng ở đó để hóng mát. Mỗi khi mùa xoài đến, trên mỗi tán cây, nhưng chồi hoa non cứ mọc ra mơn mởn, tỏa sắc trắng cả một góc sân trước nhà. Nhìn thật thích mắt làm sao! Cành cây thì trông rất chắc. Bởi vậy, dù  có gió to, thì cây xoài vẫn vươn lên mạnh mẽ, chống chọi lại để bảo vệ các quả lúc lắc trên cành. Quả cây xoài rất ngọt, khi bổ ra có rất nhiều thịt, vàng ươm. Hột quả thì lại nhỏ. Lớp vỏ ngoài căng mịn. Mùi vị thì thơm ngon thanh mát cực kỳ. Mẹ em thường hái những quả xoài thơm ngon vào làm sinh tố, xoài xanh thì mẹ làm xoài lắc, xoài ngâm,…cho cả nhà thưởng thức. Ai cũng tấm tắc khen ngon
 
Cây xoài nhìn to khỏe nên khi gió mùa đến cũng che chắn phần nào cho nhà em, tránh được gió to và bụi bặm….
 
Cây xoài cho em nhiều kĩ niệm đẹp, với biết bao nhiêu hình ảnh quen thuộc, thân thiết. Cây xoài cho em bóng mát, cho em những trái thơm quả ngọt. Cho các bạn em tụ tập chơi đùa. Khiến em càng yêu thương cây xoài nhiều hơn.
 
Bài làm 2:
 
Vườn của ông nội em có rất nhiều cây ăn trái: bưởi, chôm chôm, mãng cầu, sa-bô-chê, nhãn, ổi, vú sữa và xoài… Mùa nào thức nấy, quanh năm gia đình em được thưởng thức trái cây vườn nhà. Trong khu vườn ấy, em thích nhất cây xoài.
 
Cây xoài này là giống xoài cát Hoà Lộc nổi tiếng, ông em trồng đã được sáu, bảy năm. Thân cây lớn, màu nâu nhạt, cao trội hơn các cây mọc xung quanh. Cành xoài chĩa ngang, chia thành nhiều nhánh. Lá xoài thon, dài, màu xanh đậm, nổi rõ các đường gân trên mặt lá.
 
Cây xoài năm nay trổ nhiều hoa lắm. Hoa xoài màu vàng nhạt, nhỏ li ti, trái xoài kết thành chùm, mỗi chùm năm mười trái, treo toòng teng, đung đưa trước gió. Khi trái xoài đã lớn, trông giống như hai bàn tay úp lại, tròn căng, trông thật thích mắt.
 
Rễ cây cần cù hút mỡ màu của đất, chuyển thành nhựa sống nuôi cây. Trái cây tắm ánh nắng, khí trời, lớn lên rất nhanh. Rồi một trưa hè rực nắng, những trái xoài chín dần, chín dần. Thấp thoáng trong vòm lá xanh, những đốm vàng ẩn hiện – trái chín đầu mùa. Xoài chín cây có mùi thơm ngọt vô cùng quyến rũ.
 
Ông em lấy cây sào nứa, ở đầu đan thành chiếc giỏ để hái xoài, ông nhẹ tay đưa miệng giỏ vào trái xoài chín, khẽ giật. Trái xoài nằm gọn trong lòng giỏ. Năm trái, mười trái… Chiếc rổ trong tay em cứ đầy dần, đầy dần. Em sung sướng bưng vào nhà, khoe với bà nội. Bà ngừng tay ngoáy cối trầu, móm mém cười, vẻ hài lòng lắm. Bà bảo em lựa những trái lớn, đem biếu mấy nhà hàng xóm.
 
Sau này lớn lên, dù có đi đâu xa em cũng không thể nào quên hương vị thơm ngon đậm đà của trái xoài cát quê em.
 
 
Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả như: cây mít, cây cam, cây bưởi… Tuy nhiên trong số đó em thích nhất là cây xoài bởi đây đồng thời là loại quả mà em ưa thích nhất.
 
Bài làm 3:
 
Đó là một cây xoài tượng được bố em trồng từ mấy năm nay. Cây xoài cao khoảng ba mét và cành lá che rợp một góc trời. Thân cây xoài không lớn mà chỉ bằng bắp chân của bố em và lớp vỏ của nó thì khá sần sùi chứ không bằng phẳng. Gốc cây có một phần rễ nổi lên trên mặt đất còn phần rễ thì cắm sâu xuống lòng đất dể hút các chất dinh dưỡng nuôi cây. Tán lá khá rộng được mọc ra từ những cành khẳng khiu. Lá xoài khá to, dài và khi mới mọc thì có màu xanh non hoặc hơi tim tím còn khi đã già thì lá có màu xanh đậm và cứng cáp hơn khi còn non.
 
Hoa xoài ra thành hùm và rất nhỏ, nó có màu vàng. Khi kết trái thì mỗi chùm hoa ấy sẽ đậu khoảng ba, bốn quả. Quả xoài khi còn nhỏ có màu xanh và nhỏ. Vì là giống xoài tượng nên quả khi sắp chín thì đã to như cái bát ô tô và có thể nặng từ nửa cân tới một cân trên một quả. Khi xanh thì vỏ xoài có màu xanh và vị rất chua. Còn khi đã to hết cỡ thì màu xanh sẽ chuyển sang vàng bắt đầu quá trình chín. Xoài thường chín vàng từ phần xoài xung quanh cuống quả. Nhìn cây xoài sai trĩu quả trông rất thích mắt.
 
Mỗi lần xoài bắt đầu chín thì nhà em thường hái xuống để giấm chứ không để nó chín hẳn trên cây. Sau khi giấm thì xoài có màu chín vàng và có vị ngọt. Chúng ta có thể thưởng thức xoài trực tiếp hoặc dùng làm sinh tố cho mùa hè.
 
Chăm sóc vườn cây chính là công việc ưa thích của em. Mỗi khi gốc xoài lên nhiều cỏ thì em lại giúp mẹ làm sạch cỏ, những ngày khô nóng thì tưới nước cho cây.
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top