Trang chủ » Bài văn tả Cây ổi lớp 3 hay nhất

Bài văn tả Cây ổi lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Mùi ổi chín đưa sang thơm lựng cả trưa hè. Đó là cây ổi trong vườn nhà em.
 
Trong khu vườn của làng quê không thể thiếu cây bưởi, cây roi, cây ổi… Nó tạo nên bức tranh quê thật đầy đủ và đầm ấm. Cây ổi nhà em được bố trồng từ lâu rồi. Cây ổi trông như người thanh niên mạnh khoẻ với thân cây rắn chắc, màu ghi láng bóng. Từ thân cây đâm ra nhiều cành như muốn vươn ra xa. Tuy không lớn như nhiều loại cây khác nhưng cây ổi có tán lá khá dày và những chiếc lá màu xanh, mùi thơm mát giống hương bạc hà. Vào mùa hè, cây ổi càng đẹp và thơm hơn, thu hút sự chú ý của mọi người. Đó là bởi những chùm hoa trắng nở tung cánh ra đón ánh sáng mặt trời. Đấy là lúc những chú bé ổi chuẩn bị chào đời. Theo thời gian, quả ổi to dần rồi lớn như cái bát ăn cơm, nhìn những chùm quả trên cây trông như những quả chuông lúc lắc. Ngoài da xanh căng mịn nhưng bổ ra một mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhàng, nhắm mắt lại còn cảm nhận được vị giòn tan và mát nơi đầu lưỡi. Vào buổi trưa hè trốn mẹ ra trèo lên cây, em vô cùng thích thú vì những cơn gió mát, vì hương ổi nữa và vì tiếng chim kêu nghe vui tai.
 
Trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây ăn quả, mùa nào thức nấy: cây xoài, cây vải, cây mít,… Nhưng có lẽ em thích nhất là cây ổi ở giữa vườn.
 
Bài làm 2
 
Cây ổi này được bố em xin giống ở nhà bác Khang, đã ở cùng chúng em được ngót nghét hai năm rồi. Cây không lớn lắm nhưng tỏa bóng xum xuê giữa vườn. Thân cây to chừng một cột gỗ đầu đình. Thân cây tròn, màu nâu sẫm. Trên thân xuất hiện những vết sần là chứng minh cho một đời từng trải. Rễ cây đâm sâu vào lòng đất, ngày đêm hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Từ thân lên cao đâm ra không biết bao nhiêu cành to, cành bé. Chúng đan gài vào nhau tạo nên một cái ô lớn sừng sững giữa vườn. Trong thân cành nâu sẫm kia là dòng nhựa trắng ngày đêm vận chuyển chất dinh dưỡng cho cây phát triển. Lá ổi không to bản, hình bầu dục. Lá cây màu xanh đậm. Trên mỗi phiến lá xanh ấy nhìn thấy rõ những đường gân xếp đối xứng với nhau. Ổi ra hoa kết trái vào mùa hè. Hoa ổi mọc lẻ hoặc mọc từng chùm nhỏ như viên bi màu trắng sữa. Hương hoa ngan ngát lan tỏa trong gió nồm nam. Ổi khi bé màu xanh non, bé khoảng ngón tay cái của người lớn. Quả khi lớn to bằng nắm tay người lớn. Quả tròn căng, vỏ nhẵn, từ màu xanh đậm ngả sang màu vàng nhạt. Vỏ ổi mỏng, cùi ổi dày, trắng. Đây là giống ổi đào nên cùi rất ngọt, ruột màu hồng đậm. Hạt ổi bé xíu màu vàng cam. Mùa hè  nóng nực có những quả ổi căng tròn, ngọt lành thì còn gì thích thú bằng. Cây năm nào cũng sai trĩu quả. Mẹ em thường bẻ ổi thắp lên bàn thờ tổ tiên và đem biếu các bác, các cô chú. 
 
Em rất thích cây ổi nhà em. Em sẽ chăm sóc cây ổi này thật tốt để cây luôn sai trĩu quả mỗi khi hè về.
 
Bài làm 3
 
Vườn nhà em có một cây ổi, không biết bố trồng nó từ bao giờ chỉ biết từ khi em lớn lên cây ổi đã ở đó.
 
Thân cây to, chắc. Gốc cây nhô lên mặt đất hơi sần sùi. Lá ổi to, màu xanh, hơi cứng và những đường gân thì rất rõ nét. Lá ổi vào mùa xuân có màu xanh nhạt hơn, mềm mịn, còn đến mùa đông thì lại chuyển sang màu xanh đậm.
 
Quả ổi tròn, to, mọc thành từng chùm. Mỗi chùm từ 2-5 quả. Quả ổi chín có mùi rất thơm và có vị ngọt. Mùi ổi chín rất thu hút những chú chim đến ăn. Em rất thích nhìn những chú chim đến đậu kín cây và ăn những trái ổi chín thơm lừng.
 
Em rất quý cây ổi bố em trồng. Nó không chỉ cho quả ngọt mà còn là bóng mát cho em vui chơi.
 
ân thiết nhất của em. Và khi nào lớn lên, em sẽ nhớ mãi những kỉ niệm về nó.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top