Trang chủ » Tả Con sư tử trong sở thú mà em thấy lớp 3 hay nhất

Tả Con sư tử trong sở thú mà em thấy lớp 3 hay nhất

 Bài làm 1
 
Tuần trước bố mẹ cho em và em trai em đi chơi công viên Thủ Lệ và nhờ đó mà em đã được ngắm những chú hổ thật ngoài đời.
Em được tham quan một chuồng gồm ba chú hổ đang sinh sống cùng với nhau, một chú hổ con và hai chú hổ đã trưởng thành. Ấn tượng đầu tiên của em về chúng đó là những chú hổ ấy có vẻ bề ngoài giống như những chú mèo nhưng khổng lồ hơn vậy. Những chú hổ ấy có cái đầu hơi tròn với đôi mắt to, sáng. Chúng cũng có những chiếc râu trắng hai bên mép như những chú mèo và điểm khác có lẽ cũng chỉ là những sợi râu ấy cứng cáp hơn mà thôi. Thân chúng thon dài với chiếc đuôi cứng cáp thi thoảng lại ngoe nguẩy từ bên trái qua bên phải và ngược lại.
 
Những chú hổ mà em được ngắm nhìn trong công viên có bộ lông màu vàng và pha lẫn với những vằn đen tạo thành những đường kẻ sọc từ đầu đến đuôi, đặc trưng rõ ràng nhất để phân biệt những chú hổ với những loài động vật khác. Và có lẽ ba chú hổ ấy đã được con người thuần hoá và nuôi nấng, chăm sóc trong công viên lâu dài nên chúng không có những hành động gây nguy hiểm hay hăm doạ khách tham quan. Dẫu vậy nhưng em cũng không dám đứng quá gần mà vẫn cách lồng sắt một khoảng cách tương đối theo lời bố mẹ dặn để đảm bảo an toàn.
 
Chuyến đi chơi ấy đã tạo điền kiện cho em được ngắm nhìn những chú hổ thực sự ngoài đời, qua đó giúp em hiểu thêm về những chú hổ ấy.
 
 Bài làm 2
 
Trong số các con vật trong tự nhiên thì có một con vật mà em vừa sợ nhưng cũng vừa yêu thích là con hổ.
 
Em chưa có cơ hội được ngắm nhìn những chú hổ thực sự ở ngoài đời nhưng qua những video và hình ảnh mà em được xem trên ti vi, sách báo và Internet thì em đã có thể phần nào tưởng tượng ra được hình dáng của những chú hổ.
 
Những chú hổ có chiếc đầu hơi tròn, trên đỉnh đầu là đôi tai nhọn để nghe ngóng mọi thứ xung quanh, để săn mồi và cũng là để tự bảo vệ bản thân khỏi những nguy hiểm rình rập. Chúng có đôi mắt tròn xoe, đặc biệt là những chú hổ con. Nếu chỉ nhìn vào đôi mắt ấy thì chúng ta rất dễ dàng lầm tưởng rằng hổ là loài động vật hiền lành, vô hại. Cơ thể chúng thon dài với bốn chân cũng khá thon nhỏ giúp chúng di chuyển dễ dàng và nhanh chóng trong tự nhiên. Những chú hổ cũng có một chiếc đuôi khá to và mạnh mẽ. Ngoài ra chúng còn có một bộ lông vàng với những sọc đen trên cơ thể rất đặc trưng.
 
Được mệnh danh là chúa tể rừng xanh nên có thể nói rằng hổ là một loài động vật khá nguy hiểm. Chúng có thể dễ dàng tóm gọn những loài động vật hiền lành như hươu, nai và biến những loài động vật ấy thành thức ăn của mình. Nhưng cũng chính vẻ oai hùng ấy là điểm thu hút em nhất ở những chú hổ.
 
Em rất hi vọng rằng trong tương lai bản thân mình sẽ có cơ hội được nhìn ngắm những chú hổ thực sự ở ngoài đời.
 
Bài làm 3
 
Một lần nọ em được may mắn khi được đi cùng ba má đến thăm sở thú. Em cũng rất thích đên đây để thăm thú những loài động vật quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Có lẽ rằng em ấn tượng nhất đối với chú hổ –  chúa sơn lâm của muôn loài.
 
Thoạt nhìn thôi em đã thấy được thân hình của nó cũng rất to, nó thấp chứ không được cao như những con ngựa vằn hay là những linh dương thế mà trên kênh phim ta lại thấy nó có thể bắt được những con ngựa ấy một cách nhanh chóng. Con hổ có màu vàng sậm và hơn nữa là có những chiếc vằn đen ngang mình điều này để phân biệt với một loài động vật cũng rất gần với nó đó chính là loài báo.
 
Con hổ di chuyển thật nhanh, bộ lông đẹp và thật dày. Khi chú ngồi cũng đã thấy được vẻ oai nghiêm của chú rồi. Chú hổ này có một bộ ranh thật sắc nhọn, và khi người mang thức ăn đến cho chú thì không cần phải tháu nhỏ mà cứ thế chú lấy đôi hàng răng ra xé ăn một cách ngon lành và nhanh chóng. Trong vườn bách thúc có muôn loài nhưng dường như người ta vẫn thích ngắm nhìn chú sơn lâm thật dũng mãnh này. Lắm khi những con vật chuồng bên cạnh cũng phải khiếp sợ khi nhìn thấy chú hổ gầm, mặc dù chuồng của chú hổ để cách xa các chuồng khác
 
Em cảm thấy mình cũng mến nó bởi vì hổ là một loài vật có uy quyền và vô cùng khỏe mạnh. Có lẽ rằng cũng chính sự hiếu kì ấy giúp cho em gần nó hơn ngắm nhìn nó mọi tư thế. Và cứ mỗi cuối tuần không phải đi học là em lại được đến xem nó ngày càng một lớn lên to khỏe như thế nào.
 
 Bài làm 4
 
Cứ vào mỗi tháng 1 lần, bố mẹ lại đưa em đi chơi vườn thú vào ngày chủ nhật nếu như trong tháng đó em đạt được kết quả học tập tốt. Ở vườn bách thú quả thật có nhiều loài thú lạ, và khi mà em xem hoài không chán. Nhưng thích nhất vẫn là con hổ thật dũng mãnh.
 
Em thấy được chuồng hổ được đặt ở góc trong cùng của vườn thú và rộng nhất so với các chuồng thú khác. Đặc biệt hơn em cũng thấy được chính trong chuồng hổ có một cây cổ thụ mọc tự nhiên, và người ta còn làm núi giả, và nó dường như có cả suối nước chảy hẳn hoi. Nhưng tất cả điều đó chỉ để phục vị cho một mình vị chúa sơn lâm, ở đó chỉ có duy nhất một con hổ mà thôi. Ai ai cũng thích ngắm nhìn con hổ này vì nó là một con hổ rất lớn. Thân của con hổ này nó cao khoảng một thước, dài hơn một thước rưỡi. Đáng chú ý hơn đó chính là từ đầu đến chân hổ phủ một lớp lông ngắn màu vàng sậm có những vằn đen. Ngay cả cái đuôi dài đằng sau cũng một màu lông như thế.
 
Khi nhìn từ xa em như thấy được đầu hổ tròn, lớn hơn quả dừa, nối với thân bằng một cái cổ ngắn, rất khỏe. Hai tai ngắn và như cũng đã vểnh lên. Có lẽ rằng chính cặp mắt tròn, to bằng quả chanh, màu vàng nhạt của chúa sơn lâm luôn làm cho muôn loài phải khiếp sợ, đôi mắt dường như lúc nào cũng long lên trông rất dữ tợn. Ở bên hai cánh mũi có màu hồng sậm, lúc nào cũng phập phồng như đang đánh hơi. Miệng của chú hổ thật là rộng, xung quanh có những sợi ria vàng, thỉnh thoảng em lại thấy được nó cứ như nhe ra để lộ hàm răng khỏe có những chiếc nanh nhọn hoắt.
 
Khi đi vườn bách thú thì em thích nhất là nhìn hổ đi. Bốn chân khỏe, bước những bước chậm rãi, êm ái. Ta cũng có thể nhìn thấy được rằng toàn thân hổ uốn lượn mềm mại như sóng, nhịp nhàng theo bước chân đi. Đặc biệt hơn đó chính là khi bước lên sườn núi, con hổ dừng lại và phóng mắt nhìn ra xung quanh. Dáng của chúa sơn lâm như thật là vươn cao theo dốc núi, đuôi cong lên, trông thật đẹp đẽ và oai vệ b iết bao nhiêu. Nhưng những điều đó cũng như chỉ được một chốc, nó lại khoanh mình dưới gốc cổ thụ, nằm thiu thiu ngủ ngon lành vì cũng chẳng có việc gì làm. Bố em bảo với em rằng có lẽ nó nhớ núi rừng quê hương của nó. Khi con hổ được nhốt trong chuồng thức ăn, nước uống đã được cung cấp đầy đủ nhưng nét mặt của nó dường như vẫn cứ buồn buồn. Và theo lời cua bố em nói thì “Không có gì quý hơn độc lập tự do con ạ!”. Em như học được rất nhiều điều hay lẽ phải khi đi thăm vườn bách thú.
 
Em thức sự rất thích ngắm con hổ –  loài chúa sơn lâm. Trong cảm nhận của em, thì em như thấy được con hổ là hình ảnh của núi rừng hoang dã, của sức mạnh tự nhiên, đẹp đẽ và kiêu hùng.
 
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top