Trang chủ » Bài văn Tả con bò lớp 3 hay nhất

Bài văn Tả con bò lớp 3 hay nhất

Bài làm 1: 
 
Ở nhà bác em có một con bò rất to, nó giúp cho bác có thể kéo được những chuyến lúa trong mùa gặt nhanh chóng nhất.
 
Con bò nhà bác em thoạt nhìn lại có bộ lông vàng nâu mượt mà. Cái đuôi của nó nhỏ nhắn nhưng lại rất dài, nó dường như cũng lại có chùm lông nâu đen, lúc nào bò cũng cứ phe phẩy đuổi ruồi muỗi. Đặc biệt hơn đó chính là bốn chân có móng guốc màu xám đen, em như thấy được cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Hơn nữa em còn thấy được cả cái sừng nhọn, hai cái sừng to cứ như cái măng tre vừa mọc nhô khỏi mặt đất, dài khoảng 20 cm trông cũng rất dũng mãnh biết bao nhiêu. Em nhìn thấy được đôi mắt của con bò có màu đen màu hạt nhãn, mở to, lúc nào cũng như cứ thật đăm chiêu mơ màng. Ngoài ra em còn thấy cả đôi tai như lá bạch đàn, ngoài vàng trong trắng. Con bò rất chăm chỉ giúp cho người nông dân như hoàn thành được ông việc một cách nhanh chóng nhất. Ai ai cũng yêu chú bò chăm chỉ này.
 
Làm việc nhiều như vậy nhưng con bò nó cũng chỉ ăn những rơm, cỏ mà thôi. Không đòi hỏi ăn những món khác. Và cứ mỗi lần hoàn thành xong công việc bác em cũng không quên thưởng cho nó một mớ cỏ thật ngon.
 
Chăm chỉ là một trong những điều em yêu thích loài vật này. Con bò luôn giúp cho những người nông dân một nắng hai sương như bác em có thể nhẹ nhàng trong công việc.
 
Bài làm 2:
 
Nhà em làm nông nên có lẽ rằng một chú bò luôn là điều cần thiết để giúp cho bố mẹ em làm việc đồng áng như kéo cày, kéo lúa nhanh hơn. Em cũng rất yêu quý con bò nhà em vì nó đã giúp cho công việc của bố mẹ em đỡ vất vả phần nào.
 
Con bò nhà em lại có một bộ lông đặc trưng giống như các con bò thông thường khác, lông có màu vàng óng ả hơi nâu nâu. Cái đuôi của con bò thật dài, có chùm lông nâu đen và dễ thấy được đuôi của nó dường như lúc nào cũng phe phẩy đuổi ruồi muỗi cho chính mình.
 
Rồi cả bốn chân có móng guốc màu xám đen, nếu như mà chú ý hơn thì em lại thấy được cổ chân có vòng lông trắng rất xinh. Con bò nhà em cũng đã lớn nó còn có hai cái sừng nhọn nhô ra biểu thị được sự dũng mãnh của chính mình. Đôi mắt con bò có đen màu hạt nhãn và thật to. Thế rồi lại dê nhận thấy được chính đôi tai như lá bạch đàn, ngoài vàng trong trắng. Cứ mỗi khi bừa hay đi chở lúa con bò chăm chỉ lắm cho nên nó luôn luôn được bố em yêu quý. Thức ăn của nó cũng thật là đơn giản biết bao nhiêu chỉ ăn cỏ và thóc. Vì được việc nên mỗi buổi làm vất vả bò lại được bồi dưỡng những bó cỏ ngon lành.
 
Em rất yêu quý con bò vì đã có thể giúp nhiều công việc làm ruộng cho cả nhà em.
 
Bài làm 3:
 
Trong một lần về quê, em nhìn thấy trên cánh đồng có rất nhiều những con bò đang gặm cỏ. Em cảm thấy thích thú lắm và đã xuống để được ngắm chúng.
 
Con bò có bộ lông ngắn màu vàng óng như màu nắng. Nó là con vật gắn bó thân thiết với cuộc sống của người nông dân. Có thể nói con bò chính là nguồn thu nhập chính của họ. Nhìn những con bò to, khỏe mạnh em mới thấy người nông dân chăm sóc nó rất cẩn thận để nó có được thân hình như vậy. Nó có cái đầu rất to cùng với đôi sừng hình vòng cung chắc chắn. Đôi sừng nhọn hoắt ấy có thể húc bất cứ con vật nào muốn chêu chọc nó. Nó có đôi mắt to nhưng cứ hay bị chảy nước mắt tưởng như nó đang khóc vậy. Cái mõm to và dài cùng với những chiếc răng cứng cáp giúp nó có thể gặm cỏ cả ngày mà không biết chán. Hai lỗ mũi to luôn thở phì phò, phì phò. Cái mũi ấy cũng rất thính. Trước khi ăn một loại thức ăn gì nó luôn ngửi nếu như hợp khẩu vị của nó nó mới ăn một cách ngon lành còn không nó sẽ lẳng lặng bỏ đi. Hai bên đầu mọc hai cái tai to cứ phe phẩy suốt cả ngày. Cái cổ nó dài giúp nó có thể ăn một số loại lá cây ở trên cao. Cái bụng nó to tròn chứa được rất nhiều thức ăn cùng một lúc. Bốn cái chân cao và vững chắc, bên dưới có móng giúp những bước đi của nó vững chãi hơn. Đằng sau là cái đuôi có một chỏm lông dài màu vàng mọc bên dưới. Cái đuôi ấy giúp nó xua đuổi những con vật như ruồi muỗi đáng ghét hay đậu trên người nó. Thức ăn chính của bò là cỏ và rơm khô. Người ta còn cho nó ăn thêm thân cây chuối thái nhỏ trộn với cám. Đó cũng là món khoái khẩu của nó. Bò nuôi để lấy thịt hay để sinh sản và có thể dùng làm sức kéo. Nó là con vật có rất nhiều lợi ích với cuộc sống của những người nông dân.
 
Ngày nay xã hội càng phát triền nên hình ảnh con bò ngày càng xuất hiện ít đi trên những cánh đồng quê. Nhưng nó sẽ mãi là hình ảnh thân quen và gắn bó đối với cuộc sống của những người nông dân chân đất thật thà.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top