Trang chủ » Bài văn Tả con chim bồ câu lớp 3 hay nhất

Bài văn Tả con chim bồ câu lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Trong tất cả các con vật gia đình em nuôi, em thích nhất là con chim bồ câu mái do chú em tặng nhân dịp sinh nhật lần thứ mười của em.
 
Vì nó con chim mái nên nó nhỏ hơn con chim trống một chút. Toàn thân nó được khoác bộ long xám phan xanh lục. Đầu nó thật xinh xắn. Chiếc mỏ nâu ngắn ngủn nhô ra trông thật dễ thương mỗi khi nó rỉa long hoặc dụi dụi vào cánh. Đôi mắt nó tròn, to và đên láy, nguyên cả tròng viền quanh mắt là một vòng tròn nhỏ đỏ au. Lông cổ mịn màng, màu đậm hơn hai cánh một chút, nối với thân dài nhưng lại thon thon trông giống như cái bắp chuối nhỏ. Ức và vai của con chim nó tròn, đầy đặn. Hai cánh khum khum như hai vỏ trấu khổng lồ úp dài theo thân. Những chiếc long vũ cứng và dài giúp cho bồ câu bay xa. Đuôi xòe ra như chiếc quạt nhỏ làm bồ câu thêm duyên dáng. Đôi chân nó thấp, bé loắt choắt nhưng nhảy rất lẹ.
Suốt ngày bồ câu quanh quẩn bay là sà ở vường, ở sân để kiếm ăn. Khi thì luẩn quẩn trong sân, khi thì kêu rân rân trên mái nhà. Tiếng “gù gù” của bồ câu nghe trầm ấm rất dễ thương.
 
Thỉnh thoảng chị mái cũng theo tiếng chim trống đi kiểm ăn và dạo chơi xa nhà trong đôi ba tiếng. Thế nhưng nó rất nhớ đường về nhà và chưa bao giờ đi lạc. Chim bồ câu mái này rất hiền lành, tính ưa sạch, ở nhà đẹp. Vì thế mẹ em vẫn hay mua thêm đậi xanh hoặc hạt kê để bồi dưỡng cho bồ câu. Ba thuể đóng một cái chuồng được trang trí nhiều màu sắc rất sang sủa cho bồ câu ở.
 
Đến nay con chim mái đã sinh được hai quả trứng và đang ấp. Bồ câu mau đẻ lắm. Chẳng mấy chốc sẽ có một đàn bồ câu xinh xắn tô điểm cho nhà em thêm đẹp. Ai cũng bảo thịt chim bồ câu vừa ngon, vừa bổ, nhưng với em, em cứ thích để nuôi chúng hoài.
 
Nuôi chim bồ câu không tốn công nhiều mà lại sạch sẽ. Đó là một loài chim hiền hậu, luôn sống hòa thuận với nhau. Vì vậy loài người đã chọn bồ câu là biểu tượng cho ước nguyện hòa bình.
 
Bài làm 2
 
Hôm nay là ngày chủ nhật , em lại được về thăm ngoại. Nhà ngoại có trồng rât nhiều cây và nuôi nhiều con vật . Trong đó ,đàn bồ câu là xinh đẹp nhất . Duyên dáng hơn cả là con bồ câu trắng mà ngoại đặt tên cho nó là Bạch Tuyết .
 
Bạch Tuyết thuộc giống bồ câu Hà Lan. Đúng với cái tên, cô nàng nổi bật với bộ lông trắng tinh. Lông Bạch Tuyết mềm mại, mịn màng làm sao ! Thân nó nhỏ như cái bình trà của ông em . Đầu to hơn hột mít một chút, cứ lắc la lắc lư thật khó hiểu .Đôi mắt đen láy ,tròn xoe như hạt nút nhỏ .Đôi mắt đẹp ấy trông thật hiền lành.Bạch Tuyết có cái mỏ nhỏ, xinh xinh. Nó thường rỉa lông , lâu lâu lại dụi mỏ vào cánh . Đôi cánh xếp gọn hai bên mình. Hai chân nó nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Dáng cô nàng bước đi trông kiêu sa và duyên dáng với cái đuôi xoè rất đẹp mà chỉ riêng giống bồ câu Hà Lan mới có. Đôi khi , dường như thích thú hoặc vui sướng vì một điều gì đó , cô nàng xoè chiếc đuôi xinh đẹp ,rung rung trong nắng . Có lẽ vì vậy mà trong sân nhà ngoại thường xuất hiện mấy anh chàng bồ câu lạ hoắt. Bạch Tuyết không nhát người như những chú bồ câu khác . Cô nàng thường mổ hạt kê trên bàn tay em. Điều này làm em vô cùng thích thú.
 
Được ngắm đàn bồ câu sà xuống sân nhà em cảm thấy thật thanh thản. Em rất thích cô nàng Bạch Tuyết. Em sẽ học thật giỏi để ba tháng hè được về vui chơi với nàng Bạch Tuyết …
 
Bài làm 3
 
Vợ chồng cô Tú chuyển vào Vũng Tàu công tác đã tặng bố mẹ em một đôi chim bồ câu và cái chuồng chim tuyệt đẹp. Các anh chị đừng cho em là kẻ khoe khoang, chứ cái chuồng chim ấy được đóng bằng gỗ dầu, có ô cửa tròn, được trang trí bằng hoa văn, có lõi thép bảo vệ, đẹp như một cung điện thời trung cổ.
 
Trong số những loài chim đã biết, em chưa thấy âm thanh nào, tiếng hót nào ấm áp bằng tiếng gù của đôi chim bồ câu nhà em. Sớm sớm, chiều chiều, đôi uyên ương chúc đầu vào nhau, cặp cánh khép lại, cái đuôi xòe ra, khẽ cất tiếng gù êm ái. Nắng sớm vừa tỏ ngọn cau, chim tung cánh bay lượn. Lúc thì bay vút từng không, lúc thì xòe cánh như chiếc tàu lượn. Lúc thì nhởn nhơ cùng sánh bước dạo chơi trên sân nhà. Có cặp tình nhân nào thơ mông hơn thế?
 
Bồ câu là một laoij chim hiền, dễ nuôi. Một ít hạt kê, một vài nhúm đậu, cốc nước thật trong thật sạch là chim đủ no rồi. Chim trống, chim mái lúc nào cũng ở bên nhau. Chim trống lớn hơn chim mái, cạp cánh to và dài hơn. Chim mái trông xinh xắn, duyên dáng và yểu điệu. Bộ lông xám màu bạc óng ánh pha nước biển ngời lên. Cái đầu tròn như quả táo, cặp mỏ màu ngà pha màu nâu nhạt, cặp mát đen láy, tròn, mở to như hai hạt đậu óng ánh. Có một đường tròn nhỏ đỏ au viền quanh cặp mắt. Mắt bồ câu là biểu tượng cho vẻ đẹp phúc hậu, hiền dịu của thiếu nữ xưa nay. Cặp chân bồ câu có đeo chùm lông mịn màng, óng ánh như những tua chỉ vàng, chỉ bạc. cái đuôi bồ câu lúc bay lên, lúc đáp xuống xòe ra như nửa chiếc quạt giấy bằng lụa bạch, làm cho cánh chim bay nhẹ nhàng, thảnh thơi.
 
Bồ câu mắn đẻ; thịt bồ câu thơm và bổ. Bồ câu hầm hạt sen, táo tàu, nhân sâm, ăn một lần nhớ cả đời.
 
Lễ hội dân gian thi thả chim bồ câu là một trò chơi hấp dẫn, thú vị. Em còn nghe nói, ở các đồn công an biên phòng hiện nay vẫn dùng chim bồ câu để đưa thư.
 
Chim bồ câu xòe cánh là biểu tượng cho hòa bình. Trên nền vải xanh, hiện lên một vài cánh chim bồ câu, hình ảnh ấy trở thành khát vọng của hàng triệu con người trên Trái Đất. Nghe tiếng chim gù, nhìn thấy bồ câu bay, con chim bé nhỏ ấy càng trở nên thân thương với em biết bao. Mong sao cho cuộc sống của mọi người được bình yên, hạnh phúc như đôi chim câu nhà em. Người già nghe tiếng chim bồ câu gù mà thấy mình như trẻ lại. Tuổi thơ thấy chim bồ câu bay là thấy chân trời mở rộng và sáng lên!
 
Bài làm 4
 
Trong các loài chim em thích nhất là chim bồ câu vì đó là loài chim tượng trưng cho hòa bình.
 
Chú thật duyên dáng với bộ lông trắng muốt, mịn màng. Thân nó nhỏ như cái ấm pha trà. Đầu to hơn hạt mít một chút, cứ lúc lắc thật khó hiểu. Đôi mắt đen láy, tròn xoe như hạt na nhỏ trông thật hiền lành. Bồ câu có cái mỏ nhỏ, xinh xinh. Nó thường rỉa lông, lâu lâu lại dụi mỏ vào đôi cánh xếp gọn hai bên mình. Hai chân của chim nhỏ nhưng rất nhanh nhẹn. Dáng bước đi trông thật kiêu sa với cái đuôi xoè rất đẹp rung rung trong nắng. Khi xem ti vi, em thấy người ta thả những chú chim bồ câu cho nó bay đi. Đôi cánh chim rập rờn như múa làm em vô cùng thích thú.
 
Được ngắm đàn bồ câu bay lượn em cảm thấy thật vui. Em rất yêu thích và quý mến loài chim này.
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top