Trang chủ » Bài văn Tả con chim sẻ lớp 3 hay nhất

Bài văn Tả con chim sẻ lớp 3 hay nhất

Bài làm 1
 
Sáng tinh mơ, những hôm trời nắng, ta vừa tỉnh giấc đã nghe tiếng chim sẻ ''chéo… chẹc” râm ran dưới mái nhà hoặc trên sân nhà, ngoài ngõ vườn. Loài chim sẻ bình dị thân thuộc nơi làng quê mà ai cũng nhìn thấy.
 
Chim sẻ nhỏ bé, đầu tròn, mỏ ngắn và to. Lông thường có ba màu: cỏ úa, nâu đen, cổ và bụng trắng, tạo thành sọc. Cái đuôi chìa ra như cái thìa. Chân chim sẻ có 4 ngón: ba ngón phía trước và một ngón cái phía sau; móng ngón cái lớn hơn móng các ngón khác. Chim sẻ thường nhảy hai chân cùng một lúc. Chúng thường kiếm ăn theo đàn, mỗi đàn có từ ba đến chín con, có thể đông hơn và thường quanh quẩn nơi sân, nơi vườn. Chúng nhanh nhẹn, hiếu động. Thức ăn của chim sẻ là sâu bọ, các hạt như thóc, kê, hạt cỏ… Chúng thường làm tổ dưới mái nhà khe tường, ngọn cau, ngọn dừa. Vật liệu làm tổ là rơm, cỏ khô, lá khô, giấy vụn. Mỗi năm chim sẻ ** 3 lứa, mỗi lứa từ 3 – 5 trứng. Trứng chim sẻ bằng viên lạc, nhưng có vằn sọc nâu. Chim mẹ ấp trứng độ hai tuần là nở. Chim non chỉ khoảng một tuần là bay theo chim mẹ, kiếm ăn và cất tiếng hót ríu rít.
 
Sẻ là loài chim đông đúc nhất. Con chim nhỏ bé nhưng rất có ích cho nhà nông.
 
Bài làm 2
 
Em đã được ba kể về rất nhiều loài chim, mỗi loài chim lại có những đặc điểm và vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên chim sẻ có thể nói là loại chim thân thuộc nhất mà em biết. Chim sẻ không có vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa như những loài chim khác nhưng đối với em nó lại rất cuốn hút.
 
Chim sẻ hay còn gọi là chim ngói, thức ăn chính của nó có lẽ là thóc, gạo. Vì em thấy nó thường bay sà xuống sân thóc nhà em mổ lấy mổ để đến lúc nào căng bụng mới thôi.
 
Bộ lông của chim sẻ màu chàm nhạt. Loại chim này không to, thân hình nhỏ nhắn, rất thuận tiện trong việc di chuyển và bay nhảy. Mỗi lần nó sà xuống em lại thấy được sự nhanh nhẹn, luyến thoắng. Có lẽ đây chính là điểm mạnh của nó.
Chim sẻ không đi tách biệt một thân một mình mà thường bay theo đàn. Con nào cũng giống con nấy về kích thước, trừ những con bé thì có kích thước nhỏ hơn một tý. Nhưng khi trưởng thành thì nó đều có kích thước ngang bằng nhau.
 
Chim sẻ nhảy rất nhanh, mỗi lần nó nhảy từ cành cây này sang cành cây khác đều nhanh hơn những loại chim khác. Bộ lông óng mượt, mềm mại mỗi lần có mưa cũng rất nhanh khô.
 
Chim sẻ hay sà xuống máy ngói, nằm rỉa cánh, rồi sau đó nó mới sà xuống đất tìm kiếm thức ăn. Có lẽ đó là thói quen của nó.
 
Từng đàn chim sẻ mỗi lần bay cùng nhau đều nháo nhác hẳn lên, không có hàng lối cụ thể. Nhưng chúng rất đoàn kết vì không bao giờ bay tách nhau.
 
Chim sẻ rất tinh vì khi có tiếng động và nó vội vàng bay lên cao, khi không có ai nó mới sà xuống đất kiếm mồi.
 
Mẹ em bảo chim sẻ là loại chim chuyên đi bắt sâu ở cây chanh sau nhà em. Nên nhiều khi thấy chim sà xuống là mẹ liền mang thóc gạo ra cho nó ăn.
 
Có nhiều lúc em thấy quý loài chim này lắm, vì tiếng hót, vì những việc nó làm em đều rất thích thú. Mỗi ngày không thấy chim sẻ sà xuống sân là em thấy trống vắng.
 
Em rất yêu quý những chú chim sẻ ấy.
 
Bài làm 3
 
Trong các loài chim mà em biết, em thích nhất là chim bồ câu trắng vì đó là loài chim biểu tượng cho hòa bình.
 
Chim bồ câu là một loài chim rất thông minh, cho nên ngày xưa chim bồ câu giúp con người đưa thư. Còn bây giờ, chúng được nuôi làm cảnh. Nhà ông nội em cũng nuôi một đôi chim bồ câu trắng. Nó có bộ lông trắng muốt, mịn màng. Thân hình của nó chỉ bằng cái ấm pha trà của ông nội. Đầu chim bồ câu to hơn quả quất một chút, thi thoảng cái đầu cứ lúc lắc thật khó hiểu. Đôi mắt nó tròn xoe, đen láy như hạt na trông thật hiền lành. Cặp mỏ của nó nhỏ xíu màu hồng nhạt, trông rất đáng yêu.
 
Chim bồ câu thường đứng rỉa lông, lâu lâu lại dụi mỏ vào trong đôi cánh xếp gọn hai bên mình. Hai chân nhỏ bé nhưng vô cùng nhanh nhẹn. Đôi chim bồ câu nhà ông nội em không nhát người như những chú bồ câu khác. Chúng thường xán lại mổ những hạt kê trên tay em. Khi chúng xòe cánh bay đi, trong lòng em cảm thấy rất vui và thấy chúng thật đẹp.
 
Vào mỗi buổi sáng, được nghe tiếng “gù gù…” của chúng em cảm thấy thật bình yên và thích thú. Em rất yêu thích và quý mến loài chim này.
 
 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top